วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“พาณิชย์” หนุนธุรกิจแฟรนไชส์ พาเปิดตลาดผ่าน 3 งานใหญ่

by Smart SME, 1 มีนาคม 2560

“พาณิชย์” เตรียมพาผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่ผ่านโครงการพัฒนาศักยภาพ  ออก 3 งานแสดงสินค้า ช่วยขยายตลาดในประเทศ และสร้างประสบการณ์จากการลงสนามจริง  คาดเกิดแฟรนไชส์ซีรายใหม่ไม่น้อยกว่า 100 ราย สร้างมูลค่าราว 20 ล้านบาท

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในปี 2560 นี้  เตรียมนำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ทั้งผู้ที่ผ่านหลักสูตร "สร้างธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์" (Franchise B2B) และผู้ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพธุรกิจแฟรนไชส์ เข้าร่วมงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ จำนวน 3 งาน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยได้ลงสนามจริงพบปะกับผู้ที่สนใจจะลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ และเกิดการเจรจาธุรกิจขึ้น

สำหรับ 3 งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจที่จะพาไปเปิดตลาด ได้แก่  1. งาน Thai Franchise & SME Expo จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 19มีนาคม 2560 ณ ศูนย์การแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี 2. งาน Thailand Franchise 4.0 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 21พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว และ 3. งาน Thailand Franchise & Business Opportunities หรือTFBO 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 16 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ทั้งนี้  เบื้องต้น ได้คัดเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ในการส่งเสริมและพัฒนาของกระทรวงฯ จำนวน 300 ราย จาก 5 ประเภทธุรกิจ เข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้ง 3 งานดังกล่าว ประกอบด้วย ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจบริการ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจความงาม/สปา และธุรกิจการศึกษา โดยคาดว่าหลังการจบงานทั้ง 3 งาน จะมีแฟรนไชส์ซีรายใหม่เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 100 ราย และมีมูลค่าทางการตลาดราว 20ล้านบาท

นางสาวบรรจงจิตต์  เผยด้วยว่า การนำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ นับเป็นกิจกรรมสำคัญในการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านการตลาดและบริหารจัดการ ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างธุรกิจแฟรนไชส์ด้วยกันเองให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น และพร้อมก้าวสู่ตลาดต่างประเทศด้วยความมั่นคงและมั่นใจ

โดยปัจจุบัน มีผู้ประกอบธุรกิจที่ผ่านหลักสูตร "สร้างธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์" (Franchise B2B) ของกระทรวงพาณิชย์ จำนวนทั้งสิ้น18 รุ่น รวม 669 ธุรกิจ ซึ่งกระทรวงฯ จะได้คัดเลือกธุรกิจที่มีความพร้อมและเหมาะสมในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกระทรวงฯ ต่อไป


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line