วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

“เอสเอ็มอีแบงก์” ชง ครม.ไฟเขียวสินเชื่อดอกต่ำ3% ปล่อยกู้ SMEs ยกระดับธุรกิจ

by Smart SME, 2 มีนาคม 2560

“เอสเอ็มอีแบงก์” เตรียมเสนอ ครม. วันที่ 7 มี.ค.นี้ อนุมัติเห็นชอบมาตรการ  “สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ” (SME Transformation Loan) วงเงิน 15,000 ล้านบาทอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3%  เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการนำไปสร้างนวัตกรรม หรือยกระดับธุรกิจ นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ “เอสเอ็มอี แบงก์”  เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 มีนาคม 2560  ธนาคารจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาอนุมัติการสนับสนุนสินเชื่อพิเศษ  ในชื่อโครงการ “สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ”  (SME Transformation Loan) วงเงิน 15,000 ล้านบาท กก.ผจก.เอสเอ็มอีแบงก์ เผยต่อว่า  สำหรับสินเชื่อดังกล่าว มีเป้าหมายหลัก ต้องสนับสนุนให้เอสเอ็มอีไทยยกระดับธุรกิจโดยใช้นวัตกรรม  ดังนั้น กลุ่มเอสเอ็มอีเป้าหมายของสินเชื่อนี้ ต้องเป็นรายที่มีนวัตกรรม มีเทคโนโลยี หรือมีความต้องการจะนำสินเชื่อเพื่อไปยกระดับธุรกิจตัวเองให้มีนวัตกรรม  เพิ่มมาตรฐานการผลิต หรือผ่านเครื่องหมายการผลิตที่เป็นระดับสากล  รวมถึง ปรับปรุงเครื่องจักร  เป็นต้น  ซึ่งเปิดโอกาสทั้งกลุ่มเอสเอ็มอีรายดั้งเดิม หรือเกิดใหม่อย่างสตาร์ทอัพ  นอกจากนั้น  ยังเชื่อมต่อกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายจังหวัดที่ผ่านการคัดเลือกใน “กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวทางประชารัฐ” วงเงิน 20,000 ล้านบาท  ที่มีกำหนดปล่อยกู้สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อราย หากรายใดที่มีศักยภาพและยังต้องการเงินทุนมากกว่าที่ได้รับจากกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีฯ  สามารถมาใช้สินเชื่อ SME Transformation Loan เสริมได้ นายมงคล เสริมต่อว่า  สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (SME Transformation Loan) วงเงินปล่อยกู้สูงสุด 15 ล้านบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ยคิด 3% ต่อปี ระยะเวลาใช้คืน 7 ปี โดยช่วง 2 ปีแรก จ่ายเฉพาะดอกเบี้ยยังไม่ต้องชำระเงินต้น   คาดว่าหลังจากผ่านอนุมัติ ครม. แล้ว  จะเริ่มดำเนินมาตรการได้ทันที และเชื่อว่า จะปล่อยเงินงวดแรกได้ภายในเดือนเมษายน  ในอัตราเฉลี่ย ประมาณ 3 ล้านบาทต่อราย มีจำนวนเอสเอ็มอีที่ได้รับประโยชน์กว่า 5,000 ราย ทั้งนี้ จะมีเปิดตัวสินเชื่อดังกล่าวอย่างเป็นทางการในงาน “SME Revolution : เส้นทางโอกาสเอสเอ็มอี 4.0” ที่จัดระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ จัด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพลนารี ฮอลล์ 2

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line