วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“ท็อปส์” เปิดตัว “GI Corner” ติดปีกสุดยอดสินค้าเกษตรขยายตลาด

by Smart SME, 17 มีนาคม 2560

“ท็อปส์” ผุด “GI Corner”  มุมขายสุดยอดสินค้าเด่นจากเกษตรกรทั่วไทยขายในห้างเซ็นทรัล ประเดิม 2

แห่งแรก ณ สาขาแจ้งวัฒนะและชิดลม วันที่20 มี.ค.นี้  ตั้งเป้า เปิดครบ100 สาขาในสิ้นปี

น.ส.เมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายจัดซื้อกลุ่มสินค้าอาหารสดและบริหารจัดซื้อ บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้บริหารร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ มาร์เก็ต ท็อปส์ซูเปอร์สโตร์ เป็นต้น เปิดเผยว่าบริษัทวางกลยุทธ์ ผลักดันให้เกษตรกรและชุมชนผู้ผลิตสามารถขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(จีโอกราฟฟิก อินดอเคชัน) หรือ จีไอโดยนำสินค้าจีไอ มาวางจำหน่ายในร้านในมุม "จีไอ คอร์เนอร์" นำร่อง 2 สาขาแรก คือ ท็อปส์ มาร์เก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม เปิดตัว 20 มี.ค.นี้

สำหรับพื้นที่จำหน่ายสินค้าจีไอ ดังกล่าวจะมีขนาดแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสาขา และประเภทสินค้าจีไอจากทั่วประเทศที่นำมาวางจำหน่าย เบื้องต้นเป็นกลุ่มสินค้าอาหารสดและแห้งกว่า 29 รายการ เช่น ไข่เค็มไชยา มะขามหวานเพชรบูรณ์ กาแฟดอยตุง เป็นต้น และภายในสิ้นปีนี้ จะขยายถึง 33 รายการ ซึ่งถือว่าครอบคลุมสินค้าอาหารจีไอทั้งหมดที่จดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์  พร้อมวางแผนการตลาดเน้นให้ผู้บริโภคได้รู้จักและเห็นคุณค่าของสินค้าจีไอ มากขึ้น  โดยสิ้นปีนี้วางเป้านำสินค้าจีไอเข้าวางจำหน่ายได้ 100 สาขา          

ทั้งนี้ แนวทางดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าเกษตรและชุมชน ด้วยการเข้าไปช่วยพัฒนาคุณภาพ และรับซื้อตรงจากเกษตรกร นำมาขายตรงในช่องทางต่างๆ ของท็อปส์ ปัจจุบันมีรวมกว่า 226 สาขาโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง  ภายใต้โครงการ ท็อปส์เพื่อเกษตรกรไทย ร่วมใจประชารัฐ ที่ทำมาต่อเนื่องเป็นปีที่2   

ขณะที่แนวทางการในปีนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นมุ่งเชิงลึกและขยายผลในวงกว้าง เช่น จัดตั้งทีมจัดซื้อภูมิภาค เพื่อแสวงหาช้างเผือกหรือเกษตรกรหน้าใหม่ในระดับตำบลหรืออำเภอที่กระจายตัวกันอยู่ทั่วประเทศ พร้อมผลักดันให้ผู้ผลิตสินค้าจีไอ สามารถขึ้นทะเบียนสินค้า เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและโอกาสในการขาย โดยการเข้าไปค้นหาสินค้าจากชุมชนต่างๆ จะประสานกับหน่วยงานราชการท้องถิ่น พร้อมส่งทีมงานเข้าไปช่วยพัฒนาทุกด้าน เช่น มาตรฐานการผลิต บรรจุภัณฑ์ และแปรรูป ฯลฯ  โดยให้งบประมาณสนับสนุนกลุ่มชุมชนเฉลี่ยแห่งละประมาณ 2 ล้านบาท 

น.ส.เมทินี  เผยด้วยว่า  บริษัทฯ จะได้รับประโยชน์ คือ มีสินค้าดีเด่นจากเกษตรกรมาบริการขายให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน ยังมีส่วนช่วยสร้างรายได้กลับเข้าสู่ชุมชน ทำให้เกษตรกรและชุมชนเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งจากแนวทางดังกล่าว บริษัทวางเป้าหมายในปีนี้  จะขยายการส่งเสริมเกษตรกรและชุมชนเพิ่มเป็น 645 ราย แบ่งออกเป็น 135 ชุมชน 320 โอท็อป และ 190 เอสเอ็มอี


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line