วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

SMEs ไทยเข้มแข็ง ไปกับ Stronger SMEs

by Smart SME, 23 มีนาคม 2560

เพื่อยกระดับความรู้ ความสามารถของผู้ประกอบการ SMEs ไทย ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็งและแข่งขันได้ในระดับสากล สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งได้ร่วมดำเนินงานโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโต (Stronger SMEs) จึงพัฒนาชุดความรู้ทางธุรกิจ ให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทย สามารถศึกษาและเรียนรู้ได้ใน www.strongersme.com ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ชุดความรู้ทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ SMEs คือ แผนงานหนึ่งในโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาธุรกิจระดับเติบโต (Stronger SMEs) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ศ.วิทวัส รุ่งเรืองผล, ดร.สุทธิกร กิ่งแก้ว, ผศ.ดร.ธนวัต ลิมป์พาณิชย์กุล, รศ.ดร.กฤษฎารัตน์ วัฒนสุวรรณ, รศ.ดร.มนวิกา ผดุงสิทธิ์, ดร.ปริวรรต วงษ์สำราญ และ ดร.วิลาส ฉ่ำเลิศวัฒน์ ในการจัดทำชุดความรู้ทางธุรกิจ จำนวน 20 วิชา เช่น มองธุรกิจให้รอบด้านผ่าน Business Model Canvas, เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดอาเซียน, สร้างแบรนด์อย่างไรพิชิตใจผู้บริโภค และสารพันเทคนิคพิชิตยอดขาย e-Commerce เป็นต้น ที่ครอบคลุมกลยุทธ์การบริหารธุรกิจ การตลาดและการสร้างแบรนด์ นวัตกรรม และการบริหารจัดการภายในองค์กร ในรูปแบบสื่อ VDO. ที่เรียนรู้ และเข้าใจง่าย ด้วยภาพประกอบที่ชัดเจน
                สสว. และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดให้ผู้ประกอบการ SMEs และผู้สนใจ สามารถศึกษาชุดความรู้ทั้ง 20 วิชา ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านสื่อ Online ของโครงการฯ ที่ http://www.strongersme.com/องค์ความรู้ทางธุรกิจ-สำหรับผู้ประกอบการ/ ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line