วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ดีเดย์ 3 เม.ย. พร้อมลุยสินเชื่อ SME Development Bank

by Smart SME, 28 มีนาคม 2560

ธพว.ประกาศ 3 เม.ย. เริ่มเปิดให้บริการสินเชื่อ SME Development Bank วงเงิน 15,000 ล้าน ตั้งเป้าหนุนได้กว่า 3,000 ราย ช่วยรักษาการจ้างงาน 24,000 คน ก่อให้เกิดเงินสะพัด 68,700 ล้านบาท ระบุเสิร์ฟความรู้และช่องทางตลาดให้ด้วย
นายมงคล  ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว. หรือ SME Development Bank) เปิดเผยว่า ตามที่มีมติ ครม. เห็นชอบอนุมัติโครงการสินเชื่อ SMEs Transformation Loan วงเงิน 15,000 ล้านบาท โดยมอบหมายให้ ธพว. และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ดำเนินการเพื่อส่งเสริมให้ SMEs เป้าหมายเข้าร่วมโครงการนั้น ทั้งนี้ ธพว. จะเริ่มเปิดให้บริการสินเชื่อดังกล่าว ได้ตั้งแต่ วันที่ 3 เมษายน 2560 เป็นต้นไป  ผ่านสาขาของธนาคารจำนวน 60 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อว่า  โครงการนี้จะช่วยสนับสนุนสินเชื่อให้เอสเอ็มอี ได้กว่า 3,000 ราย  เฉลี่ยต่อราย 5 ล้านบาท  รักษาการจ้างงานได้ไม่น้อยกว่า 24,000 คนและสร้างเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้ประมาณ 68,700 ล้านบาท นายมงคล ระบุด้วยว่า  โครงการดังกล่าว ต้องการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs เน้นให้ความรู้การประกอบธุรกิจและการวางแผนธุรกิจแก่ผู้ประกอบการให้เติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้ เงื่อนไข วงเงินขอสินเชื่อได้รายละไม่เกิน 15 ล้านบาท ระยะเวลากู้ยืมไม่เกิน 7 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้นสูงสุดไม่เกิน 12 เดือน อัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% คงที่ 3 ปีแรก  ปีที่ 4-7 อัตราดอกเบี้ย MLR ต่อปี นอกจากนี้ กรณีกู้ไม่เกิน 5 ล้านบาท สามารถใช้ บสย. ค้ำประกันได้โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ สำหรับผู้ประกอบการเป้าหมายของโครงแรก แบ่งเป็น  3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1) ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจทำให้กิจการมีปัญหาด้านสภาพคล่อง 2) ผู้ประกอบการใหม่ (New/ Start Up) หรือที่มีนวัตกรรม 3) ผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพหรือมีแนวโน้มเติบโตเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 เช่น SMEs กลุ่มธุรกิจ S-Curve และ SMEs ที่ส่งออก กก.ผจก. ธพว. ระบุด้วยว่า  ผู้ประกอบการที่เข้าโครงการนอกเหนือจะได้รับการช่วยเหลือด้านเงินทุนแล้ว รัฐบาลยังมอบหมายให้ธนาคารดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ และการวางแผนธุรกิจ ทั้งด้านการบริหารจัดการ การเงิน บัญชี ภาษี การตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ การจับคู่ธุรกิจ การค้าขายผ่านสื่อออนไลน์ ตลอดจนการพาออกบูธจำหน่ายสินค้ากับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ท่าอากาศยานกรมการท่า Thai Smile เว็บไซต์ alibaba.com และพาไปเจาะตลาดกลุ่มประเทศ CLMV

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line