วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

สถาบันอาหาร ปลื้ม World Food Expo 2017 เงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

by Smart SME, 17 เมษายน 2560

สถาบันอาหาร ปลื้ม  World Food Expo 2017   เงินสะพัดกว่า  200 ล้านบาท ผู้เข้าร่วมงานทะลุ 2.2 ล้านคน ประกาศจัดต่อเนื่องอย่างน้อย 3  ระบุมุ่งเป็นเวทีโชว์ศักยภาพอาหารไทยไปสู่ครัวโลก
นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เผยว่า จากการจัดงาน “World Food Expo 2017”  ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่23 มี.ค. - 9 เม.ย. ที่ผ่านมา  ตลอดการจัดงาน 18  วัน มีผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้า ผู้นำเข้า  ผู้ส่งออก นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อนในกรุงเทพฯ และประชาชนทั่วไปเข้าชมงานราว 2.2 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนคน  เกิดการจับจ่ายใช้สอย สร้างมูลค่าหมุนเวียนทางเศรษฐกิจถึง  200 ล้านบาท อีกทั้ง จากการสอบถามภาคเอกชนด้านอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปที่นำสินค้ามาเข้าร่วมครั้งนี้  หลายรายได้รับสนใจจากฝ่ายจัดซื้อของห้างค้าปลีกต่างๆ และจากบริษัทผู้นำเข้าสินค้าหลายแห่งเพื่อเจรจาธุรกิจในการสั่งซื้อสินค้าปริมาณมาก นายยงวุฒิ กล่าวต่อว่า งาน “World Food Expo”  มีเป้าหมายในการจัดต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ปี เพื่อสร้างความชัดเจนและแสดงจุดยืนในการเป็นครัวของโลก รวมไปถึงการสร้างตราสินค้าอาหารของไทยให้เป็นที่รู้จัก จดจำ ซึ่งสอดรับกับยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาตลาดอุตสาหกรรมอาหารอนาคตและช่องทางการค้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ภาคอุตสาหกรรมอาหาร และการท่องเที่ยวไทยไปพร้อมกัน

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line