วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

"เบสท์ริน"บุกทําเนียบ ร้องเรียนนายกฯกำชับ ขสมก.ปฏิบัติตามสัญญาต่อบริษัท

by Smart SME, 25 เมษายน 2560

   นายสันติ ปิยะทัต นายสุนทร ชูแก้ว และนายวรพจน์ วณิชชานนท์ พร้อมด้วยคณะทนายความ บริษัทกฎหมาย เอเชีย อินเตอร์ ลอว์ จำกัด ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าการที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ยกเลิกสัญญาซื้อขายและจ้างซ่อมแซมบํารุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) สัญญาเลขที่ ร.50/2559 ลงวันที่ 30 กันยายน 2559  กับ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จํากัด ทําให้ บริษัทฯ ได้รับความเสียหายและไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต้องเสียโอกาสในการที่จะใช้บริการรถเมล์ NGV ใหม่ โดยทําให้เกิดความล่าช้าออกไปอีก จึงขอชี้แจงถึงการที่ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ได้รับความเสียหายจากการเลิกสัญญาที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรม ดังต่อไปนี้
  1. ทางบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ได้ยื่นฟ้อง ขสมก. ต่อศาลปกครองกลางเพื่อให้ปฏิบัติตามสัญญาต่อมาศาลปกครองก็ได้มีคําสั่งเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 ให้ ขสมก.ดำเนินการตรวจรับรถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ที่ออกจากอารักขาของศุลกากรแล้วไว้ชั่วคราว ก่อนศาลมีคำพิพากษาหรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น และภายหลังการดำเนินการตรวจรับรถยนต์โดยสารตามข้อสัญญาอื่นๆ แล้วให้ ขสมก. ปฏิบัติตามสัญญาต่อไป แต่ ขสมก. นอกจากไม่ปฏิบัติตามสัญญาแล้วกลับบอกเลิกสัญญาเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 ทำให้ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนถึง  3,900,000,000 บาท (สามพันเก้าร้อยล้านบาท)
  2. ก่อนมีการบอกเลิกสัญญาทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ดำเนินการตรวจรับและโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ไปแล้วถึงจำนวน 292 คัน จากจำนวน 489 คัน ตามสัญญาและได้มีการเจรจาระหว่าง ขสมก. กับบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด มาโดยตลอดเพื่อตรวจรับรถยนต์เพิ่มเติมจนครบตามสัญญา และต่อมาศาลปกครองมีคำสั่งให้ ขสมก. ตรวจรับรถยนต์ฯ แต่ ขสมก. กลับยกเลิกสัญญาหลังจากศาลมีคำสั่งให้ตรวจรับรถยนต์ฯ โดยไม่เป็นธรรมต่อทาง บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด และทางบริษัทฯ  กำลังยื่นฟ้องคดีเพื่อคุ้มครองสัญญาเพื่อมิให้มีการเปิดประมูลรถยนต์ใหม่จนกว่าคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลปกครองในคดีจะถึงที่สุด
  3. เนื่องจากทางรักษาการ ขสมก.ได้มีการแถลงว่าจะนำเรื่องยกเลิกสัญญาซื้อขายและจ้างซ่อมแซมบํารุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) สัญญาเลขที่ ร.50/2559 ลงวันที่    30 กันยายน 2559 กับบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เข้าประชุมบอร์ดคณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เพื่อให้บอร์ดฯ พิจารณาเรื่องการยกเลิกสัญญาดังกล่าวเป็นไปโดยชอบและถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line