วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เล็งออกมาตาการลดภาษี ดันเที่ยวไทยปลายปี

by Smart SME, 9 สิงหาคม 2560

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าววานนี้( 8 ส.ค.) ว่า ททท.จะประชุมร่วมกับเอกชนด้านการท่องเที่ยว เช่น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ  สมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) และสายการบิน เพื่อวางแนวทางการหักลดหย่อนภาษีการเดินทางช่วงปลายปี เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนไทยวางแผนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยคาดว่า มาตรการดังกล่าวจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับชุมชน และเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวในประเทศอีก 10-15% สำหรับแนวคิดการหักลดหย่อนภาษีครั้งนี้ เบื้องต้นเตรียมเสนอรูปแบบการหักลดหย่อนแบบขั้นบันได แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนแหล่งท่องเที่ยวหลัก 7-8 พื้นที่ ลดหย่อนได้ 1 หมื่นบาท โซนแหล่งท่องเที่ยวตามโครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด และ 12 เมืองต้องห้ามพลาดพลัส รวม 24 จังหวัด ลดหย่อนได้ 15,000 บาท และ โซนจังหวัดที่ไม่เกิดการท่องเที่ยว เช่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ลดหย่อนภาษีได้ 2 หมื่นบาท โดยสินค้าและบริการที่สามารถเก็บใบเสร็จนำมาหักภาษีได้ในครั้งนี้ จะมีความหลากหลายเพิ่มขึ้น เช่น ค่าโดยสารเครื่องบิน ร้านอาหาร ร้านขายสินค้าและของที่ระลึก ฯลฯ ซึ่งในการประชุมจะหาแนวทางความเป็นไปได้ ในแต่ละกลุ่มสินค้า เพื่อหาข้อสรุปก่อนเสนอให้ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ รับทราบ ก่อนนำมาตรการดังกล่าวร่วมหารือกับปลัดกระทรวงการคลังในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ และเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาในสัปดาห์หน้า

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line