วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

หนุนเงินกู้ดอกต่ำ-พักหนี้ อุ้มสมาชิกสหกรณ์น้ำท่วม

by Smart SME, 10 สิงหาคม 2560

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสกลนคร และนครพนม ว่า พื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสกลนคร นครพนม มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และมุกดาหาร จึงสั่งการให้สหกรณ์จังหวัดทั้ง 5 จังหวัดสำรวจผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ในพื้นที่ประสบภัย พบว่า มีสหกรณ์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม 300 แห่ง จำนวนสมาชิกประมาณ 50,000-60,000 คนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทำการเกษตรได้รับความเสียหาย เบื้องต้นได้ระดมความช่วยเหลือจากขบวนการสหกรณ์ในภาคต่างๆ ทั้งภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคกลาง ส่งเครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพและอาหารไปให้สหกรณ์ที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมนำไปแจกจ่ายให้สมาชิกและครอบครัวผู้ประสบภัย ทั้งยังร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือมอบให้สหกรณ์ที่มีสมาชิกได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วม สำหรับจัดซื้ออาหาร เครื่องดื่มและอาหารปรุงสุก เพื่อนำไปมอบให้กับสมาชิกสหกรณ์และชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ในระยะยาว ด้วยมาตรการช่วยเหลือพักชำระหนี้สมาชิกสหกรณ์ 1 ปี และจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ (กพส.) 300 ล้านบาท ให้สหกรณ์กู้ยืมในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อนำไปช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ที่ประสบปัญหาอุทกภัย โดยสามารถนำไปลงทุนอาชีพระยะสั้น เช่น ปลูกผัก เพื่อให้สามารถมีรายได้ ระหว่างการรอปรับสภาพพื้นที่การเกษตร

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line