วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

งานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี

by Smart SME, 16 สิงหาคม 2560

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การจัดงาน "ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ครั้งที่ 6 : หัตถศิลป์ทรงคุณค่า ภูมิปัญญาความเป็นไทย" ถือว่าเป็นงานที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีโครงการพระราชดำริในการส่งเสริมอาชีพรายได้ของพสกนิกรทั้งประเทศให้มีความเป็นอยู่ที่ดี โดยรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ของประชาชน ขยายผลและสนับสนุนให้มีโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอท็อป) และมีการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์โอท็อป เพิ่มช่องทางการตลาดให้กว้างและก้าวไกลมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าภาพรวมมากกว่า 2,500 บูท โดยแบ่งกิจกรรมการจัดงานออกเป็น 4 ส่วนดังนี้ 1) นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 2) การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP อาทิ OTOP Premium, OTOP Best Seller, OTOP Brand name, OTOP ขึ้นเครื่องบิน, OTOP Online และ OTOP ของขวัญเพื่อแม่ 3) กิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น การเดินแฟชั่นโชว์ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การจับสลากรางวัล กิจกรรมนาทีทอง 4) โซนสุขภาพและบริการประชาชน อาทิ OTOP Health & SPA รวบรวมสปาและแพทย์แผนไทยขั้นเทพมาให้บริการ ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้เที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการ OTOP จากทุกภาคทั่วประเทศ สำหรับงาน "ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ครั้งที่ 6 : หัตถศิลป์ทรงคุณค่า ภูมิปัญญาความเป็นไทย" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-20 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และการใช้จ่ายภาคประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล คาดว่าจะสามารถสร้างยอดจำหน่ายตลอดการจัดงานทั้ง 9 วัน ไม่ต่ำกว่า 850 ล้านบาท โดย 3 วันที่ผ่านมา (12-13-14 ส.ค. 60) มียอดจำหน่ายสินค้ารวมกว่า 280 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานรวมกว่า 138,000 คน ส่วนประเภทสินค้ายอดนิยม 3 อันแรก คือ ผ้าและเครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง และอาหาร

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line