วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

พนักงาน ขาด ลา มาสาย ปัญหาที่แก้ไม่เคยได้ หาพนักงานทดแทนง่ายกว่า

by Smart SME, 18 สิงหาคม 2560

แนวคิดใหม่ที่เข้าใจทั้งผู้ประกอบการและพนักงานที่ไม่ชอบงานออฟฟิศ (Blue Collar) ทั้งงานพาร์ทไทม์ ทำรายวัน รายชั่วโมง และงานประจำ  ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจที่แตกต่างกัน เช่น ตลอดสัปดาห์ดันมาขายดีเอาวันพฤหัสบดี จะจ้างเด็กเพิ่มทำแค่วันเดียวก็หายาก, เดือนนี้ต้องไปออกอีเว้นท์ จัดบูท อยากได้น้องๆไปแจกโบชัวร์ คอยตอบคำถามลูกค้า หรือแม้แต่วันที่พนักงานประจำดันลาป่วย เป็นต้น หลากหลายเหตุผลของคนทำธุรกิจ ปัญหาพนักงานไม่ได้เป็นเรื่องที่จัดการได้ง่ายๆ แต่การมีผู้ช่วยที่คอยช่วยเติมเต็มในช่องว่างนั้นได้ ก็ช่วยทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

“เฮลสเตอร์” แอพพลิเคชั่นคือคำตอบของปัญหานี้  เพราะเราช่วยให้ทั้งสองกลุ่มเชื่อมต่อหากันได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว เพื่อลดปัญหาด้านเวลา และหาพนักงานที่มีคุณภาพ เฮลสเตอร์ทำการคัดหาพนักงานทุกคนด้วยการสัมภาษณ์และตรวจสอบประวัติการทำงาน โดยมีพนักงานที่รอการจ้างงานกว่า 70,000 คน ในระบบของเราสำหรับพนักงานที่ทางเฮลสเตอร์มีการจัดหาจะมุ่งเน้นไปในกลุ่ม Blue Collar (พนักงานงานปฎิบัติการ) ทั้งพนักงานพาร์ทไทม์ ทำรายวัน รายชั่วโมง และพนักงานประจำ เช่น พนักงานเสิร์ฟ ผู้ช่วยพ่อครัว พนักงานล้างจาน พนักงานอีเว้นท์  พนักงานขาย (PC)  พนักงานคีย์ข้อมูล Customer Service  และ Telesale ซึ่งในอนาคตจะมีการขยายขอบเขตของพนักงานให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้ามากขึ้นกว่า 80% ของงานที่ประกาศหาคนทำงานที่ผ่านมา มีผู้สมัครงานเข้ามาในแต่ละงานภายในเวลาไม่เกิน 4 ชม. สิ่งเหล่านี้ทำให้แพล็ตฟอร์มเฮลสเตอร์มีประโยชน์และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้หาพนักงานที่มีความต้องการเร่งด่วน ดีเจภูมิ กับธุรกิจ “DJPoomMenu ยิ่งกิน ยิ่งผอม” มีปัญหาเกี่ยวกับการ Turn Over ของพนักงาน หลังจากที่ผ่านการฝึกงาน สอนงานจนคล่อง แล้วลาออก ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่ต้องหาพนักงานมาเพิ่มกระทันหัน ซึ่งถ้าหาไม่ได้พนักงานที่เหลือก็ต้องแบกรับภาระที่หนักขึ้น ซึ่งเฮลสเตอร์สามารถตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ได้คุณเพ็ญสิริ เสถียรวงนุสา จากบริษัท acommerce ที่ให้บริการครบด้านของธุรกิจออนไลน์ 70% ของธุรกิจคือการจัดการคลังสินค้า “โดยต้องการพนักงานที่ทำหน้าที่จัดการแพ็คสินค้า จัดส่งสินค้า และรวมไปถึงพนักงาน Costomer Service ซึ่งถ้าหากเรามีพนักงานไม่พอ ก็จะหมายความว่าเราไม่สามารถจัดส่งสินค้าของลูกค้าไปยังผู้รับได้ ซึ่งส่งผลเสียให้กับทางลูกค้าและส่งผลเสียต่อธุรกิจของเราด้วยHelpster ก่อตั้งเมื่อเดือนมกราคม 2559 โดยทีมงานมากประสบการณ์ในธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ เปิดสำนักงานให้บริการในกรุงเทพฯ และจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเชีย ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 70,000 รายและผู้ประกอบการกว่า 4,000 ราย ที่ลงทะเบียนในระบบสมัครใช้งานฟรี 30 วัน (ไม่มีเงื่อนไขใดๆ) คลิก http://bit.ly/2wleDWvwww.helpster.co.th โทร 02-109-7900 หรือแอดไลน์ @helpsterservice Facebook: https://www.facebook.com/HelpsterTHAndroid  & IOS Application:  https://goo.gl/yCf4QNFounder ProfileMathew Ward: https://sg.linkedin.com/in/mathewwardJohn Srivorakul: https://www.linkedin.com/in/john-srivorakul-stephens-77436614
Tag :

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line