วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ปูพรม “สระแก้ว”ผลิตช่าง 6 อุตสาหกรรมรับ EEC

by Smart SME, 29 สิงหาคม 2560

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ได้เตรียมการรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว และนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว โดยใช้กลไกของแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดสระแก้ว (2560 – 2564) ซึ่งมุ่งเน้นอุตสาหกรรมนำร่อง 4 อุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ อุตสาหกรรมเกษตรและแปรรูปเกษตร อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ และวิสาหกิจชุมชน / สินค้าOTOP ในด้านหลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะให้กับแรงงาน เช่นงานพื้นฐานเน้นแรงงานทั่วไป (Unskilled Labor) ทำงานด้วยคน ใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ไม่มีเทคนิคและขั้นตอนไม่ซับซ้อน งานชั้นสูง เน้นผู้บริหาร ใช้เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติสมัยใหม่และใช้หุ่นยนต์แทนคน เป็นเครื่องจักรที่สามารถทำงานโดยรับคำสั่งจากคน เนื่องจากจังหวัดสระแก้ว มีสภาพพื้นที่ติดกับประเทศกัมพูชาและมีเงินสะพัดปีละหลายพันล้านบาท จากการค้าชายแดน เป็นประตูเชื่อมโยงระหว่างไทยกับกลุ่มประเทศในภูมิภาคอินโดจีน ด้านนายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่จะดำเนินการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อรองรับนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว ประกอบด้วย 6 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ ช่างโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ ช่างไฟฟ้า ช่างอุตสาหกรรม ช่างก่อสร้าง  กลุ่มที่ 2 คือ การเตรียมทักษะด้านสนับสนุนต่าง ๆ เช่น ภาษาอังกฤษ และภาษากัมพูชา การค้าขายออนไลน์ กลุ่มที่ 3 การเตรียมภาคโลจิสติกส์ เพื่อรองรับจุดผ่านแดนถาวรสำหรับขนส่งสินค้าบ้านหนองเอี่ยน โดยการเตรียมในสาขา นักบริหารการขนส่งสินค้าทางถนน กลุ่มที่ 4 ช่างบำรุงรักษาเครื่องจักร เช่น ช่างเทคนิคบำรุงรักษาเครื่องจักรกลสำหรับอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มที่ 5 ภาคอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว มุ่งเน้นผู้ประกอบอาหารไทย พนักงานนวดไทย และกลุ่มสุดท้าย คือ การฝึกทักษะให้กับแรงงานในวิสาหกิจชุมชน และสินค้า OTOP

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line