วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

หนุนฟู้ดทรัคไทยเจาะตลาดมุสลิม

by Smart SME, 12 กันยายน 2560

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการท่องเที่ยวกับประเทศมาเลเซียว่า ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการไทยลงทุนพัฒนาสาธารณูปโภคและบริการทัวร์รองรับตลาดมุสลิมตามกระแสโลก เช่น รถขายอาหารฮาลาลเคลื่อนที่ (ฟู้ดทรัค) เนื่องจากตลาดมุสลิมต้องการอาหารฮาลาล และหากมีความรวดเร็วจะช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวมุสลิมได้ นอกจากนี้ต้องการให้ออกแบบแพ็กเกจท่องเที่ยวเสริมเพื่อเป็นการทำกิจกรรมเพื่อสังคม (ซีเอสอาร์) มุสลิมโดยเฉพาะ เนื่องจากศาสนาอิสลามมีคำสอนที่ให้ช่วยเหลือเพื่อนมุสลิมด้วยกัน ดังนั้นหากจัดแพ็กเกจทัวร์ในลักษณะดังกล่าวจะช่วยดึงกลุ่มนี้ได้มากขึ้น และอาจนำเอารถฟู้ดทรัคฮาลาลมาขายในการทำกิจกรรมซีเอสอาร์ต่อไป ชาวมุสลิมต้องการในบางเรื่องที่ต้องเป็นเรื่องเฉพาะซึ่งก็มองว่า หากผู้ประกอบการลงทุนในการอำนวยความสะดวกให้ได้ โดยไม่ได้กระทบต้นทุนมากนักก็จะเป็นผลดีมากกว่า เช่น บริการห้องสปาสำหรับชาวมุสลิมโดยเฉพาะ หาทัวร์ซีเอสอาร์ในหมู่บ้านมุสลิม ก็มองว่าจะช่วยเพิ่มความประทับใจให้นักท่องเที่ยวมากขึ้นด้วย ทั้งนี้กระแสการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป เป็นการนิยมท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (เอฟไอที) มากขึ้น ทำให้ทิศทางการทำตลาดดึงนักท่องเที่ยวแต่ละประเทศย่อมมีการเปลี่ยน แปลงตามไปด้วย โดยเฉพาะวิธีการทำตลาดที่จะเน้นการทำตลาดเชิงลึกเข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของแต่ละกลุ่มมากยิ่งขึ้น โดยต้องวิเคราะห์ว่าแต่ละพื้นที่ทำการตลาดมีปัญหาอย่างไรเพื่อหาแนวทางแก้ไขให้ได้

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line