วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

AIS Serenade เชิญ Google ร่วมมอบประสบการณ์เหนือระดับสู่การทำธุรกิจยุค Next Gen

by Smart SME, 28 กันยายน 2560

AIS Serenade ส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับ กับที่สุดของเส้นทางสู่ความสำเร็จ ด้วยการเรียนรู้วิธีต่อยอดการทำธุรกิจบนโลกดิจิทัลอย่างถึงกึ๋นกับกูรูชั้นนำจาก Google และ iTopPlus

“AIS Serenade The  Ultimate Inspiration : The Journey of Success” สร้างแรงบันดาลใจสู่ความคิดต่อยอดเส้นทางธุรกิจดิจิทัล 

AIS Serenade

(ซ้าย: คุณเอพริล ศรีวิกรม์ Industry Head: Google Thailand, กลาง: คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ AIS, ขวา: คุณกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ CEO บริษัท iTopPlus)

Mr. Ernest Lee ตำแหน่ง Vice President Corporate Account Management

คุณเอพริล ศรีวิกรม์ Industry Head: Google Thailand

ด้านคุณกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ CEO บริษัท iTopPlus
  1. ทำโฆษณาบนหน้าแรก (SEO/Adwords) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างยอดขาย ซึ่งต้องกำหนดคำ (Key Words)ให้ตรงกับสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะเสิร์ชหาจาก Google ส่วนใครที่อยากให้เว็บติดหน้าแรก ก็ต้องทำ SEO ด้วยการผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพไว้จำนวนมากๆ ไม่ควรก็อบปี้เนื้อหาจากเว็บคนอื่นมา และต้องสอดคล้องกับคำที่กลุ่มลูกค้าจะใช้ค้นหา คุณกัมพลยกตัวอย่างจากการวิเคราะห์ธุรกิจของตนเองว่า ลูกค้าที่มาจาก SEO จะมีอัตราการซื้อน้อยกว่าการทำโฆษณาโดยตรง เนื่องจากเป็นกลุ่มที่กำลังหาข้อมูล แต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อ คุณกัมพลแนะนำว่าควรซื้อ Google Adwords ก่อนแล้วเมื่อมีเงินเหลือค่อยทำ SEO เพราะ SEO ทำยาก หากทำไม่ต่อเนื่องก็จะติดหน้าแรกได้ไม่นาน สำหรับโฆษณาที่ Google ไม่รับทำ Adwords ก็ได้แก่ สิ่งผิดกฎหมาย, อาวุธ, สินค้าไม่มี อย., เว็บไซท์ที่โฆษณาเกินจริง, สินค้าที่มีการรองรับการเห็นผล และ MLM ที่มีแบบฟอร์มบอกรับสมาชิก
  2. ทำโฆษณาบนเว็บไซท์ที่เป็นพันธมิตรของ Google (Google Display Network หรือ GDN) เนื่องจากการซื้อโฆษณากับสื่อออนไลน์โดยตรงมีราคาสูง Google จึงได้สร้างพันธมิตรกับผู้ทำเว็บไซท์กว่า 90% ในประเทศไทย ทำให้ทุกคนสามารถลงโฆษณารูปแบบเว็บแบนเนอร์ ในงบประมาณที่กำหนดได้เอง ซึ่ง GDN ไม่ได้เป็นการลงโฆษณาเพื่อสร้างยอดขาย แต่เป็นเพียงการสร้าง Awareness เท่านั้น โดยแบนเนอร์มีให้เลือกกว่า 10 ขนาด แต่ถ้าจะให้เห็นผลจริง ต้องเลือกขนาดใหญ่เท่านั้น ไม่แนะนำให้ระบุว่าจะลงกับเว็บไซท์ดัง เนื่องจากมีราคาต่อคลิกสูงหลายสิบบาท สามารถระบุหมวดหมู่และความสนใจของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ นอกจากนั้น GDN ยังสามารถทำ Re-Marketing ซึ่งแบนเนอร์จะคอยตามติดยูสเซอร์ที่เคยเข้ามาคลิกดูจนกว่ายูสเซอร์จะไปคลิกดูแบนเนอร์อื่น สุดท้ายคุณกัมพลได้แนะนำเทคนิคการวางแผนลงโฆษณากับ Google ในสินค้ากลุ่มไอที, แฟชั่นและความงาม, การศึกษา, ท่องเที่ยว, ก่อสร้างและการตกแต่ง เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจ

"https://www.youtube.com/watch?v=FlIYT8fKhCs&t=436s

Tag : AIS Serenade

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line