วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

ฮ่องกง ตั้งออฟฟิศเศรษฐกิจและการค้า (HKETO) ในไทย

by Smart SME, 12 ตุลาคม 2560

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย

ขณะนี้รัฐบาล ฮ่องกง ได้ประกาศจัดตั้งสำนักงาน เศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง (HKETO) ประจำประเทศไทย ขึ้นมาเป็นแห่งที่3ของอาเซียน ซึ่งถือว่า เป็นข่าวดีกับไทยอย่างมาก

การจัดตั้งสำนักงาน เศรษฐกิจและการค้า ฮ่องกง เพื่อ?

ช่วยขยายช่องทางการค้าและการลงทุนของทั้ง 2 ประเทศ อีกทั้ง ยังสร้างโอกาสให้ไทยก้าวขึ้นเป็น ศูนย์กลางทางด้านการค้าเชื่อมโยง ระหว่าง ฮ่องกง ไป จีน และจาก ฮ่องกงมายังอาเซียนและกลุ่ม ประเทศซีแอลเอ็มวี ได้สะดวก ยิ่งขึ้น สำหรับการจัดตั้งสำนักงานดังกล่าว ที่ผ่านมารัฐบาลฮ่องกงได้จัดตั้งสำนักงานอยู่ในประเทศสำคัญๆ ทั่วโลก โดยในภูมิภาคอาเซียน เดิมมีอยู่ 2 แห่งคือที่ ประเทศสิงคโปร์ และกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดได้ประกาศจัดตั้งเพิ่มอีก 1 แห่งที่ไทย ถือเป็นการสร้าง เครือข่ายทางการค้าการลงทุน โดยนางแคร์รี่ แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษ ฮ่องกง ยืนยันถึงเรื่องดังกล่าวว่าการที่ตัดสินใจ เปิดสำนักงานขึ้นอีกแห่งใน อาเซียนนั้น เนื่องจากเห็นว่าอาเซียนเป็นคู่ค้าสำคัญลำดับที่ 2 ในด้านสินค้า และเป็นลำดับที่ 4 ในด้านการค้าบริการ ในการเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนาง แคร์รี่ แลม ผู้บริหารสูงสุดเขต บริหารพิเศษ ฮ่องกง เมื่อช่วงเดือน ส.ค.2560 ที่ผ่านมา ได้หารือ เรื่องความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจร่วมกันระหว่างรัฐบาล ฮ่องกง และไทย เรื่องหนึ่งที่สำคัญคือ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ฮ่องกงเข้ามาจัดตั้งเอชเคอีทีโอ ขึ้นในไทย ซึ่งทางฮ่องกงก็แสดงความยินดี และยังพร้อมเข้ามาร่วมมือด้านต่างๆ กับไทยในหลายๆ เรื่องด้วย [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line