วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มาเยือนไทย 30 ต.ค. นายกฯพร้อมต้อนรับ

by Smart SME, 18 ตุลาคม 2560

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นาย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร เฟซบุ๊ก จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย และเข้าพบในวันที่ 30 ตุลาคม การเดินทางมาเยือนและพบกับตนนั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดา นาย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เดินทางมาดำเนินการในส่วนของเขา และมีการขอเข้าพบพร้อมกับหารือร่วมกันในการแสวงหาความร่วมมือในเรื่องของการป้องกันแก้ไขปัญหาในเรื่องผลกระทบของอาชญากรรมข้ามชาติว่าจะมีมาตรการและแผนการป้องกันอย่างไร ก็ไม่มีอะไรที่จะทำให้เกิดปัญหา ขอร้องว่าการพบกันครั้งนี้อย่าไปยึดโยงกับเรื่องนั้นเรื่องนี้เลย ถือเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ก็ดีกว่าไม่ได้พูดกันเลย

ด้าน น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดและโฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ตุลาคม นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ดีอี ได้มีการนัดหมายผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดีอีทั้งหมดประชุมในเรื่องภารกิจต่างๆ ซึ่ง 1 ในนั้นจะมีวาระการหารือถึงข้อสรุปในประเด็นด้านดิจิทัลที่จะฝาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทน ประเทศไทยในการเจรจากับนาย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ที่มีกำหนดการเข้าพบนายกรัฐมนตรีในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบได้แน่ชัดว่าจะมีประเด็นใดบ้าง

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

SmartSME Line