วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

สนามบินไทยคึกคักหลังปลดธงแดงจากไอเคโอ

by Smart SME, 30 ตุลาคม 2560

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า หลังจากไทยได้รับการปลดธงแดงจากไอเคโอ ทำให้ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิคึกคักมากขึ้น โดยช่วงเวลาที่ไม่คับคั่งคือ 02.00-05.00 น. เริ่มมีสายการบินขอรับจัดสรรตารางเวลาการบิน เพื่อใช้ปฏิบัติการบินเข้า-ออกสนามบินในช่วงเวลานี้มากขึ้น จากเดิมที่ช่วงเวลาดังกล่าวจะขายไม่ออก ไม่ค่อยมีสายการบินไหนมาขอบินเข้า-ออก อย่างไรก็ตาม สำหรับสายการบินที่ขอบินช่วงเวลานี้มากขึ้นส่วนใหญ่เป็นสายการบินที่เดินทางมาจากประเทศจีน ทำให้ปัจจุบันภาพรวมผู้โดยสารเติบโตขึ้น 12.7% โดยระหว่างประเทศเติบโตกว่า 20% บางวันสูงถึง 30% และภายในประเทศเติบโต 5% นายนิตินัยกล่าวว่า ยอมรับว่าช่วงที่ไทยโดนธงแดงและเจอปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ ทอท.ต้องเผชิญกับวิกฤตเที่ยวบินระหว่างประเทศลดลง โดยเฉพาะทัวร์ศูนย์เหรียญจากจีน เมื่ออัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร (โหลดแฟ็กเตอร์) น้อย สายการบินยอมแพ้ยกเลิกตารางบินไป แต่ยังโชคดีที่มีอินเดียและรัสเซียเข้ามาแทนที่ ทำให้ ทอท.ผ่านวิกฤตไปได้และมีความแข็งแรงมากขึ้น ปัจจุบันเมื่อมีการปลดธงแดงและไม่มีปัญหาหาทัวร์ศูนย์เหรียญแล้ว สายการบินที่เคยยกเลิกเที่ยวบินไปก็อยากกลับมาบินเหมือนเดิม แต่ไม่สามารถกลับมาได้แล้ว เพราะมีสายการบินอื่นมาลงแทนแล้ว และบางช่วงเวลาคับคั่ง ทำให้ต้องกลับมาในช่วงไม่คับคั่งแทน โดยปัจจุบันผู้โดยสารของสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 1.8 แสนคนต่อวัน นายนิตินัยกล่าวว่า ขณะนี้ ทอท.พยายามแก้ปัญหาและบริหารจัดการสนามบินที่มีสล็อตหนาแน่น โดยเฉพาะสนามบินดอนเมืองเวลานี้มีตารางบินเต็มทุกช่วงเวลา ทำให้สายการบินต้องเปลี่ยนเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้น อีกทั้งต้องประสานกับบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ในการบริหารจัดการน่านฟ้า ซึ่งที่ผ่านมา บวท.ช่วยทำให้การจัดการจราจรทางอากาศด้านบนดีขึ้น ทางสนามบินดอนเมืองจึงคลายความหนาแน่นได้มากขึ้น ขณะเดียวกันสนามบินได้บริหารจัดการหลุมจอดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line