วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

"ดอยอินทนนท์" อุณหภูมิลดเหลือ 6 องศา

by Smart SME, 31 ตุลาคม 2560

       นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตอนนี้อุณหภูมิบน ดอยอินทนนท์ ลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่เข้าสู่หน้าหนาวของจ.เชียงใหม่

โดยนักท่องเที่ยวต่างทยอยขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ดูพระอาทิตย์ยามเช้า ชมทะเลหมอกที่สวยงาม และยังมีบรรดาดอกไม้เมืองหนาวที่เริ่มเบ่งบานในตอนเช้า โดยจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงทำให้บรรยากาศบนยอดดอยสวยงามในตอนเช้า มองเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม ส่วนเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ทางอุทยานจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนจะได้ชมความสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้ป่าดิบชื้นที่ฟื้นตัวเต็มที่ หลังปิดให้เข้าชมในช่วงหน้าฝน ส่วนบรรดาต้นซากุระ หรือดอกนางพญาเสือโคร่ง และดอกกุหลาบพันปี เชื่อว่าจะเริ่มบานให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ชมช่วงเดือนธันวาคม สำหรับปรากกฏการณ์ทางธรรมชาติเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งเชื่อว่าอีกไม่กี่วันหากอุณหภูมิลดลงอีกเล็กน้อยก็จะเกิดปรากฏการณ์ให้เห็นทุกวันแน่นอน โดยเช้านี้ที่ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิวัดได้ 9 องศาที่ทำการอุทยาน อุณหภูมิวัดได้ 14 องศาเซลเซียส โดยเมื่อวานที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คนเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว และเชื่อว่าหากอากาศเริ่มหนาวเย็นลงกว่านี้จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันขึ้นมาเป็นจำนวนมากกว่าเดิม สำหรับในส่วนของที่พักแยกเป็นบ้านพัก และเต๊นท์ ตอนนี้ก็เริ่มมีประชาชนเข้ามาจับจองเพื่อพักค้างแรมกันแล้ว ว่าที่ร้อยตรีปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่มาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา โดยอุณภูมิต่ำสุดในพื้นที่ภาคเหนือคือจ.เชียงราย วัดได้ 16 องศา ส่วน จ.เชียงใหม่ อยู่ที่ 20 องศา

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line