วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ดึงออนไลน์ ช่วยขายสินค้า 3 จังหวัดชายแดนใต้

by Smart SME, 31 ตุลาคม 2560

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) และผู้ประกอบการระดับชุมชน โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ คือ จังหวัดยะลา, ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อส่งเสริมให้จำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ thaitrade.com ของกรม หรือเว็บไซต์อื่นๆ เนื่องจากสินค้าหลายประเภทเป็นที่น่าสนใจของลูกค้า แต่ปัญหาความไม่สงบ ทำให้ลูกค้าไม่กล้าเดินทางไปติดต่อซื้อขาย ดังนั้น จำเป็นต้องเพิ่มช่องทางตลาดแก่ผู้ประกอบการให้หลากหลาย สินค้าใน 3 จังหวัดหลายประเภทสวยงาม แปลกตา และมีคุณภาพ ส่วนใหญ่จะขายให้คนในพื้นที่ ตลาดนัด หรืองานแสดงสินค้า คนนอกพื้นที่จำนวนมากไม่กล้าเข้าไปซื้อ เพราะกังวลถึงความไม่ปลอดภัย หากมีการส่งเสริมช่องทางจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ให้มากขึ้น เชื่อว่า ในอนาคตสินค้าจะออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น นอกจากในพื้นที่ 3 จังหวัดแล้ว ยังมีกลุ่มเกษตรกร, ผู้ผลิตสินค้าโอทอป และสินค้าพื้นเมือง ในพื้นที่อื่นๆ ที่กรมได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความรู้เกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ เบื้องต้นได้เน้นพัฒนาสินค้าให้มีมาตรฐาน การพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ หรือการฝึกถ่ายรูปเพื่อขึ้นตัวอย่างสินค้าบนเว็บไซต์ เพราะที่ผ่านมาพบว่า สินค้าหลายประเภทถ่ายรูปเพื่อไปโชว์บนหน้าเว็บไม่สวยงาม จึงไม่เป็นที่ดึงดูดใจของลูกค้า ทั้งนี้ ในปัจจุบันมีผู้ขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ thaitrade.com ประมาณ 22,000 ราย มีผู้ซื้อ ทั่วโลก 183,500 ราย มีคนใช้บริการ 5 ล้านคนทั่วโลก และสามารถสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ 4,500ล้านบาท ในช่วงปี 2558-2560

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line