วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ทดสอบใช้จริง เน็ตประชารัฐ หมู่บ้านบางจิก สุพรรณบุรี

by Smart SME, 7 พฤศจิกายน 2560

ทางทีมงานเน็ตประชารัฐ ได้มีโอกาสลงพื้นที่ดูการติดตั้ง และตรวจสอบความเร็วของเน็ตประชารัฐอีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้ทางทีมงานเลือกจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการคมนาคมสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ด้วยระยะเวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเศษ ก็สามารถเดินทางเข้าสู่อำเภอบางปลาม้า และจุดมุ่งหมายของเราอยู่ที่ หมู่บ้านบางจิก ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ซึ่งในครั้งนี้ทางทีมงาน ได้พาคุณนพขวัญ นาคนวล พิธีกรรายการข่าวช่อง 3 ไป Facebook LIVE สดๆ ให้ดูว่า ในหมู่บ้านใช้เน็ตประชารัฐทำเรื่องอะไรกันบ้าง และผลิตภัณฑ์เด่นประจำหมู่บ้านมีอะไรบ้าง ต้องถือว่าเรียกความสนใจให้กับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหมู่บ้านบางจิก อย่างมากมาย ใครที่พลาดสามารถเข้าไปดูย้อนหลังที่ Facebook LIVE ของเน็ตประชารัฐได้อีกด้วย สำหรับหมู่บ้านบางจิก ได้มีการติดตั้งเน็ตประชารัฐภายในศาลาประชาคม วัดบางจิก ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประชาชนที่ผ่านไปมา สามารถเข้าไปใช้งานได้สะดวกสบาย และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมภายในหมู่บ้าน ซึ่งผู้ใหญ่บ้าน ไพบูลย์ ทองประเสริฐ เป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานของประชาชนที่มาใช้บริการ พบว่า ปกติจะใช้บริการในช่วงเช้าและบ่าย ซึ่งเป็นช่วงปกติของแต่ละคนที่เข้ามาทำกิจกรรมภายในศาลาประชาคม ซึ่งเป็นแหล่งประชุมหารือร่วมกันอยู่เป็นประจำ เมื่อมีการติดตั้งเน็ตประชารัฐก็ทำให้ แต่ละคนสามารถเข้ามาค้นหาข้อมูลของอินเทอร์เน็ต โดยไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตจากมือถือ ซึ่งมีราคาแพง แถมเน็ตประชารัฐก็จะใช้บริการได้รวดเร็วทันใจ โหลดใช้บริการแต่ละครั้งในการค้นหาข้อมูลก็ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ภายในวันที่ทางทีมงานได้ลงพื้นที่ ก็ได้พบกับคุณวิสุทธ์ นิลประดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายศูนย์ปฏิบัติการตอนนอก สุพรรณบุรี ร่วมให้ข้อมูล ซึ่งทีมงานก็ถามกันตรงๆ เลยว่า ทำไมถึงเลือกติดตั้งภายในศาลาประชาคม ซึ่งทางทีมงานก็ได้รับคำตอบก็ต้องขอบอกว่า ตามปกติทุกที่ที่ทางทีมงานทีโอทีไปติดตั้งเน็ตประชารัฐให้ ทางทีมงานทีโอทีจะได้เข้าไปพูดคุยกับประชาชนภายในพื้นที่ก่อน ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมกันภายในหมู่บ้าน ที่เลือกตั้งที่ใดที่หนึ่ง ของหมู่บ้านที่มีคนใช้บริการได้สะดวกและง่ายต่อการเข้าถึง จึงเลือกในส่วนของศาลาประชาคมแห่งนี้   ทีมงานทดสอบประสิทธิภาพเน็ตประชารัฐ ไหนๆ มีโอกาสเข้ามาใช้บริการเน็ตประชารัฐ ภายในศาลาประชาคม วัดบางจิก หมู่บ้านบางจิก ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แล้ว เราก็ต้องทดสอบประสิทธิภาพของเน็ตประชารัฐ เน็ตดี คุณภาพสูง ด้วยการเดินทางแบบไฟเบอร์ออฟติกที่มีประสิทธิภาพ จากความเร็วในการทดสอบผ่าน Speed test ก็พบว่าแรงดี ไม่มีตกเช่าเดียวกัน สามารถทดสอบและใช้งานได้รวดเร็วเหมือนที่ย้ำเตือนเสมอว่าความเร็วของเน็ตประชารัฐ จะอยู่ที่ 30/10 Mbps ครั้งนี้ก็ต้องขอลาไปก่อน ทริปต่อไปจะไปที่ไหน สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ netpracharat.com หรือโซเชี่ยลมีเดียของ เน็ตประชารัฐ

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line