วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

ครั้งแรกให้เอสเอ็มอีโอนเงินไปต่างประเทศ ฟรีและง่าย ทุกที่ทุกเวลา ผ่านโมบายล์แอป TMB Business TOUCH

by Smart SME, 7 พฤศจิกายน 2560

สำหรับเอสเอ็มอีแล้ว การจัดการบริหารเวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก การจะไปธนาคารเพื่อรับบัตรคิว กรอกแบบฟอร์ม รอเรียกทำธุรกรรมโอนเงินไปต่างประเทศเป็นสิ่งที่เสียเวลามากในยุคดิจิทัลที่โลกหมุนไว

แต่ในวันนี้ TMB ผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้ง เป็นธนาคารแรกให้เอสเอ็มอีสามารถโอนเงินไปต่างประเทศได้ผ่าน TMB Business TOUCH โมบายล์แอปพลิเคชั่นขวัญใจเอสเอ็มอีได้อย่างสะดวก ง่าย ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์เอสเอ็มอียุคดิจิทัลอย่างสุดๆ ฟีเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชั่น TMB Business TOUCH นี้ รองรับการโอนเงินระหว่างประเทศได้ถึง 7 สกุลเงินหลัก คือ ดอลล่าห์สหรัฐ ยูโร ปอนด์ เยนญี่ปุ่น ดอลล่าห์สิงคโปร์ ดอลล่าห์ฮ่องกง และดอลล่าห์ออสเตรเลีย โดยเอสเอ็มอีสามารถโอนเงินผ่านช่องทางนี้ได้สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาทต่อวัน ไม่ว่าคิดจะโอนเงินไปยังประเทศจีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา หรือประเทศใดๆ ก็ตาม ที่เป็นตลาดนำเข้าของไทย เอสเอ็มอีก็สามารถทำได้เลย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอปบนมือถือของตัวเอง โดยไม่ต้องยุ่งยากเตรียมเอกสารให้วุ่นวาย และไม่ต้องเดินทางไปที่ธนาคารอีกต่อไป เรียกว่าง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัสจริงๆ โอนไปแล้วก็เช็คสถานะของรายการได้แบบเรียลไทม์ หรือหากต้องการจะโอนเงินไปยังผู้รับเงินรายเดิม ก็สามารถทำรายการได้ทันที ไม่ต้องคีย์ข้อมูลซ้ำ TMB Business TOUCH แน่นอนว่าปกติเวลาไปใช้บริการโอนเงินต่างประเทศที่สาขาธนาคาร จะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการโอน 450 บาท แต่ถ้าเอสเอ็มอีเลือกทำรายการออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นTMB Business TOUCHจะเสียค่าธรรมเนียมเพียง 300 บาท ซึ่งถือว่าช่วยผู้ประกอบการประหยัด และลดค่าใช้จ่ายไปได้มาก ข่าวดีสุดๆ ในช่วงแนะนำฟีเจอร์ดีๆ นี้ ด้วยความที่อยากจะให้เอสเอ็มอีได้ลองใช้บริการโอนเลินผ่านมือถือกันจริงๆ TMB จึงใจดีให้ผู้นำเข้าทั้งหลายได้ใช้บริการนี้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2561 นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่มีจำนวนครั้งในการทำธุรกรรมสูงสุด 30 คนแรก และมียอดเงินโอนสูงสุด 30 คนแรกในแต่ละเดือน ทางธนาคารยังจะจัดส่งปากกา SWAROVSKI เพื่อเป็นของขวัญแทนใจให้อีก 1 ด้ามด้วย

สำหรับเอสเอ็มอีที่สนใจอยากใช้บริการนี้และมีบัญชีของทีเอ็มบีอยู่แล้ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TMB Business TOUCH https://www.tmbbank.com/DownloadTMBBusinessTouch/ และเปิดบริการใช้ได้ที่สาขา หรือ หรือท่านที่ยังไม่มีบัญชีกับ TMB, ท่านสามารถเปิดบัญชีธุรกิจ TMB SME One Bank และเปิดใช้บริการTMB Business TOUCHได้ที่สาขาของ TMB ทั่วประเทศ https://www.tmbbank.com/sme/open-account/sme-one-bank.html

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME โทร. 0-2828-2828 วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.00 – 20.00 ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดธนาคาร

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

SmartSME Line