วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

กระทรวงพาณิชย์ ดึงห้างใหญ่หนุนพื้นที่ ตลาดประชารัฐ ทั่วประเทศ

by Smart SME, 17 พฤศจิกายน 2560

ดึงห้างใหญ่สนับสนุนพื้นที่ ตลาดประชารัฐ ทั่วประเทศ

       นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการตามโครงการตลาดประชารัฐ ที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้ดำเนินเพื่อส่งเสริมตลาดชุมชนให้เกษตรกรผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขายให้มีพื้นที่ในการค้าขาย โดยการพัฒนาตลาดใหม่และบริหารจัดการพื้นที่ตลาดที่มีอยู่เดิม บูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนในรูปแบบประชารัฐ โดยดำเนินการในตลาด 9 ประเภท ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ตลาดประชารัฐ Modern Trade” เป็นความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์ จังหวัด และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี จำกัด ขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้าดำเนินการในลักษณะสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม ให้การสนับสนุนโดยจัดสรรพื้นที่ให้ผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร และผู้ประกอบการระดับชุมชน ให้มีโอกาสจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้า โดยมีเป้าหมายดำเนินการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ปัจจุบันมีห้าง Modern Trade ยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนพื้นที่เพื่อจำหน่ายสินค้าในช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วในสาขาทั่วประเทศ อาทิ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 136 แห่ง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จำนวน 10 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน), บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด และบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด  ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาดช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร และชุมชนให้มีพื้นที่นำผลผลิตมาจำหน่าย โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจะเป็นผู้ประสานงานในแต่ละพื้นที่ต่อไป โดยจะมีกำหนดเปิดตัว โครงการตลาดประชารัฐ” พร้อมกันทั่วประเทศในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี credit images | centralgroup.com

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line