วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ชูแอพฯ PRO TAXI เข้าปฏิรูปแท็กซี่ไทย แก้ปัญหาคนขับปฏิเสธรับคน

by Smart SME, 27 พฤศจิกายน 2560

PRO TAXI ช่วยปฏิรูป แท็กซี่ ไทย แก้ปัญหาคนขับปฏิเสธรับคนได้

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า บริษัท แอบโซลูท อินฟินิต โฮลดิ้ง ได้ร่วมกับสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะ แท็กซี่ ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ดังกล่าว แก้ปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร ซึ่งแอพพลิเคชั่น ดังกล่าวสามารถเชื่อมกับระบบกลางของกรมการขนส่งทางบกด้วย ก่อนหน้านี้ กรมการขนส่งทางบกได้มีการกำหนดให้รถแท็กซี่จดทะเบียนใหม่ทุกคันต้องมีความพร้อมและติดตั้งอุปกรณ์ส่วนควบตามที่กำหนดในโครงการ TAXI OK ไปแล้วจะทำงานร่วมกันได้แบบ Real-time เพื่อส่งข้อมูลไปยังศูนย์บริการสื่อสารรถยนต์รับจ้างของผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคล สหกรณ์ ศูนย์วิทยุแท็กซี่ในปัจจุบัน และส่งต่อไปยัง ศูนย์บริหารจัดการรถแท็กซี่ของกรมการขนส่งทางบก (DLT TAXI CENTER) เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา ระบบการให้บริการของแท็กซี่ ในอัตราค่าโดยสาร เริ่มต้น 35 บาท เหมือนรถแท็กซี่ทั่วไป นางสาวรฐาอร ศิลาพรประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอบโซลูท อินฟินิต โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกแบบ และจัดทำแอพพลิเคชั่น PRO TAXI เพื่อร่วมปฏิรูปวงการแท็กซี่ไทย และยกระดับคุณภาพการให้บริการรวมถึงเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0  โดยคาดว่า จะเปิดให้บริการในช่วงเดือน มกราคม 2561 สำหรับการจัดทำแอพฯได้ใช้งบประมาณลงทุน 200 กว่าล้านบาท มีแท็กซี่ที่เป็นสมาชิกของสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ (แท็กซี่ส่วนบุคคล)แล้ว จำนวน 3,000 คัน ให้บริการในระยะแรก และเพิ่มเป็น 10,000 คันภายใน ปลายปีหน้า นอกจากนั้นจะขยายการให้บริการไปยังเชียงใหม่ พัทยา และภูเก็ตในปี 2562 ด้วย แอพพลิเคชั่น PRO TAXI จะมีฟังก์ชั่นการแปลภาษาทั้งจีน ญี่ปุ่น อังกฤษ ที่ทำให้คนขับแท็กซี่ สามารถสื่อสารกับ ผู้ใช้บริการชาวต่างชาติได้ง่าย โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถ สร้างรายได้ หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วได้ประมาณ 40,000 บาทต่อเดือน ในส่วนของระยะแรกของการเปิดให้บริการ จะมีโปรโมชั่นค่าธรรมเนียมเพียงราคา 20 บาทเท่านั้น เพื่อเป็นการจูงใจหันมาใช้บริการ

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line