วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

ภาคเอกชนขานรับ ครม.ใหม่ แนะเร่งทำงาน 1 ปีที่เหลือ ให้เป็นรูปธรรม

by Smart SME, 27 พฤศจิกายน 2560

ภาคเอกชนขานรับ ครม.ใหม่ แนะเร่งทำงานที่เหลืออีก 1 ปี ให้เป็นรูปธรรม

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า ครม.ใหม่ หรือรัฐมนตรีที่เข้ามาใหม่ถือว่าหลายคนเป็นที่ยอมรับในภาคเอกชน และส่วนตัวเสนอว่าในช่วง 1 ปีที่เหลือนับจากนี้ ต้องเร่งนโยบายเดิมที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ให้เสร็จเร็วที่สุดเพราะถือว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศ เช่นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน, โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี, โครงการเน็ตประชารัฐและการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนเป็นต้น ทั้งนี้ หอการค้าไทยก็ขอให้กำลังใจ ครม.ชุดนี้ทำงาน นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า การปรับครม.ครั้งนี้ มีความน่าเชื่อถือเนื่องจากหลายคนเป็นมืออาชีพในสายกระทรวงนั้น ๆ มีความรู้ ความเข้าใจ ในงานที่ต้องดำเนินการและเชื่อมั่น ครม.จะสามารถขับเคลื่อนงานในช่วงเวลาที่เหลืออีก 1 ปี ให้เป็นรูปธรรม เกิดผลดีในด้านเศรษฐกิจและสังคมได้ มีหลายเรื่องที่รัฐบาลต้องดำเนินการต่อเนื่องอย่างเช่น ความเหลื่อมล้ำหรือการพัฒนาเศรษฐกิจให้ก้าวพ้นกับดักรายได้ปานกลางซึ่งต้องใช้เวลา แต่ภาพรวมที่ออกมาในส่วนของ ครม. ชุดใหม่เชื่อว่าจะสามารถสร้างผลงานเพื่อนำไปสู่เป้าหมายได้อย่างแน่นอน ด้านนายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) กล่าวว่า ภาคเอกชนขานรับการมาของนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ว่าที่รมว.การ ท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ แทนที่นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ที่หลุดออกจากตำแหน่งไป โดยภาคเอกชนส่วนใหญ่ เชื่อฝีมือของนายวีระศักดิ์ ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการท่องเที่ยวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเพราะเคยเป็นอดีต รมว.การท่องเที่ยวฯ 2 สมัยและทำงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมาโดยตลอดจะสามารถผลักดันนโยบายด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาลให้ประสบผลสำเร็จได้โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะมีการเลือกตั้ง ทั้งนี้ภายหลังนายวีระศักดิ์เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.การท่องเที่ยวฯ อย่างเป็นทางการคณะผู้บริหารของ สทน.จะเข้าไปรับมอบนโยบายการทำงานอีกครั้งโดยพร้อมให้ความร่วมมือทำงานกับภาครัฐเพื่อผลักดันการท่องเที่ยวไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line