วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

การจัดงาน ตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม ที่คลองผดุงฯ สร้างรายได้กว่า 26 ล้าน

by Smart SME, 27 พฤศจิกายน 2560

การจัดงาน ตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม ที่คลองผดุงฯ สร้างรายได้กว่า 26 ล้าน

พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการปิดงาน ตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม ที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น พร้อมกล่าวว่า การเปิดโอกาสให้เกษตรกรรายย่อยจากทั่วประเทศได้มาพบปะผู้บริโภคโดยตรงเป็นสิ่งที่ดี เพราะประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม รายได้ส่วนใหญ่มาจากการทำการเกษตร การที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานตลาดเกษตรเกรดพรีเมียมขึ้น ทำให้เกษตรกรไทยได้นำสินค้าที่มีคุณภาพมาขายภายในงาน ส่งมอบสู่ผู้บริโภคโดยตรง อีกทั้งยังพัฒนาคุณภาพของผลผลิตทางการเกษตรให้เจริญขึ้น และยังเพิ่มรายได้ไปสู่ท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาการจัดงานมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานกว่า 130,000 ราย กระจายรายได้สู่เกษตรกรกว่า 26 ล้านบาท พร้อมกันนี้ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ส่งมอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมสู่ตลาดประชารัฐ ให้กับผู้แทนกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรมประชารัฐสัมพันธ์ การจัดงานตลาดประชารัฐ สร้างโอกาสสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคมนี้ ขณะเดียวกัน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งมอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ให้กับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในเดือนธันวาคม ภายใต้ชื่องาน “สุดยอด SME ส่งสุข ส่งท้าย ส่งความประทับใจตลาดคลองผดุงกรุงเกษม 2560” ระหว่างวันที่ 12-27 ธันวาคม 2560 ต่อไป Credit images | thansettakij.com

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line