วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

"แกะรอยร้อยล้าน" สร้างโอกาสจากความท้าทายแห่งอนาคต และโอกาสทางธุรกิจ สู่การเป็น THE NEXT อายุน้อยร้อยล้าน

by Smart SME, 29 พฤศจิกายน 2560

งานสัมนาครั้งใหญ่ส่งท้ายปี "แกะรอยร้อยล้าน"  จบลงแล้วอย่างสวยงาม  ณ GMM LIVE HOUSE @ Central World เมื่อวันเสาร์ที่25 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ โดยครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากมีผู้เข้าร่วมฟังบรรยายกว่า 1500 คน ภายในงานได้พาผู้ร่วมฟังบรรยาย  ก้าวสู่ผู้นำเทรนด์ธุรกิจ หลากมุมคิด พิชิตร้อยล้าน     ผ่าน 4 กลยุทธ์ เด็ดจากผู้นำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในยุค ไทยแลนด์ 4.0  ซึ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจและสร้างแรงบันดาลใจ 

คุณต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับมือหนึ่งที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก

“การทำธุรกิจต้องเรียนรู้พฤติกรรมการบริโภคสินค้าตลอดจนศึกษาความต้องการของผู้บริโภคและทำธุรกิจที่ไม่มุ่งผลกำไรจนลืมคำนึงถึงผู้บริโภคจะได้รับ และพูดถึงทิศทางธุรกิจในอนาคตจะเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับธรรมมชาติ สมุนไพร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับวิถีธรรมชาติจะประสบความสำเร็จ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชบรมมราชบพิธ เป็นต้นแบบที่สามารถเข้าใจการทำธุรกิจและแนวโน้มทิศทางการทำธุรกิจในอนาคต"

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ในปี พ.ศ. 2554

“การประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต้องรู้จักวางแผนเข้าใจ มีความรักในอาชีพของตนเอง และไม่มีใครที่จะรวยได้โดยไม่พัฒนาตนเอง”

         การเสวนาครั้งนี้นอกจากการจุดประกายด้านความคิดให้กับ ทุกคนที่มาแล้ว ยังได้ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนทางการเงิน ในยุคที่มีนวัตกรรมทางการเงินใหม่ของกลุ่มฟินเทค  เพื่อเป็นทางลัดให้รู้เท่าทันเทคโนโลยีทางการเงินในอนาคตได้เป็นอย่างดี จาก คุณสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Development and Solutions ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้แกะรอยที่ช่ำชองที่สุดในยุคการสัมมนาเอสเอ็มอี คุณอรรฆรัตน์ นิติพน     ผู้ก่อตั้งบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัชรูม กรุ๊ป จำกัด    ผู้ผลิตรายการอายุน้อยร้อยล้าน และ ผลิตสื่อรายการโทรทัศน์มากกว่า 100 รายการ ผลิตสื่อโฆษณามากกว่า 1,000 ชิ้นงานเริ่มต้นธุรกิจในวัย 25ปี ด้วยเงินลงทุน 10,000 บาท สั่งสมประสบการณ์มา มากกว่า10ปีจนปัจจุบัน มีมูลค่าธุรกิจกว่า400ล้านบาท และกำลังเตรียมบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ใน ปี 2561

          นอกจากนั้น คุณชิตพล มั่งพร้อม เจ้าของธุรกิจของ Zanroo มาร์เทคสตาร์ทอัพ Big Data ของไทย สตาร์ทอัพไทยที่กำลังก้าวทะยานไปสู่จุดที่สามารถเรียกว่า Unicorn ได้ในอนาคตอันใกล้ และ คุณไผท ผดุงถิ่น ผู้ก่อตั้งบริษัท บิลค์ เอเชีย จำกัดผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการธุรกิจก่อสร้าง โดยเป็นรายแรกของเอเชียที่พัฒนาซอฟต์แวร์บริหารธุรกิจขององค์กร โดยมาเล่าประสบการณ์การทำธุรกิจที่จะต้องกล้าคิด และกล้าทำ และต้องพัฒนา เรียนรู้อยู่เสมอเพื่อให้ทันโลกในยุค 4.0 โดยมี กูรูด้านสื่อดิจิตอลที่จะมาเพิ่มเติมความรู้อย่าง คุณสุธีรพันธุ์ สักรวัตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) และช่วงท้ายสุดของการสัมมนา เป็นการจุดประกายที่สำคัญและเป็นที่ฮือฮาอย่างเห็นได้ชัดคือการคิดแบบก้าวหน้า ของผู้นำในองค์กรสื่อที่ทุกคนปฎิเสธไม่ได้ว่า ปัง อย่างที่สุดในยุคปัจจุบัน  คุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ จำกัด (มหาชน) ผู้มีวิสัยทัศน์ และมีเกมกลยุทธ์ทางด้านสื่อที่ไม่ธรรมดาเรตติ้งทั้งออนไลน์และออฟไลน์ของเวิร์คพอยท์เติบโตอย่างสวยงามไปพร้อมๆ กับพฤติกรรม ของผู้ชมในยุคสมัยใหม่ รายการ The Mask Singer มียอดผู้ชมผ่าน Online Streaming Platform สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก มาพร้อมกับผู้ล้วงลูก อย่างคุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ บรรณาธิการ นักเขียน ผู้บริหารสื่อมืออาชีพ The Standard ซึ่งการเสวนาครั้งนี้ถือเป็นการสัมมนาที่ให้ประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการที่จะประสบความสำเร็จและต้องการก้าวเป็นอายุน้อยร้อยล้านในยุคประเทศไทย 4.0 ได้อย่างดี และหลังจากนี้เสวนาแกะรอยตอน แกะรอยร้อยล้าน(Young Self Made Millionaire presented by SCB) ตอน The Next Fourward ก้าวสู่ผู้นำเทรนด์ธุรกิจ หลากมุมคิด พิชิตร้อยล้าน  จะมีขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ติดตามรายละเอียดการแกะรอยในภูมิภาคของประเทศไทยเร็วๆนี้ที่ เฟสบุ้คแฟนเพจอายุน้อยร้อยล้าน   ร่วมสร้างโอกาสจากความท้าทายแห่งอนาคตร่วม FOURWARD ไอเดีย และโอกาสทางธุรกิจที่จะพาคุณ FOURWARD สู่การเป็น... THE NEXT อายุน้อยร้อยล้าน!   

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line