วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

เฟซบุ๊ก ปรับจุดยืนใหม่ ลดข่าวสารบนนิวส์ ฟีต เน้นการสร้างสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน

by Smart SME, 12 มกราคม 2561

เฟซบุ๊ก ปรับจุดยืนใหม่ ลดข่าวสารบนนิวส์ ฟีต เน้นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง เฟซบุ๊ก โชเชียลแพลตฟอร์มชื่อดัง ประกาศจะปรับเนื้อหาของข่าวในปี 2018 โดยการปรับครั้งนี้ บนหน้านิวส์ ฟีต ของยูสเซอร์จะเน้นเรื่องราวในชีวิตที่โพสต์โดยเพื่อน และสมาชิกในครอบครัว มากกว่าข่าวสารจากสื่อมวลชนและภาคธุรกิจ เฟซบุ๊ก ประกาศเมื่อ 11 มกราคมที่ผ่านมา ว่าจะปรับเปลี่ยนการจัดอันดับเนื้อหาใน นิวส์ ฟีต โดยจะมุ่งให้ความสำคัญอันดับแรกกับข่าวสารและการสนทนาที่มีความหมายระหว่างเพื่อน สมาชิกในครอบครัว กลุ่มคนในสังคม และลดปริมาณวิดีโอ ข่าวและเนื้อหาที่โพสต์ โดยบริษัทหรือองค์กร ซึ่งยูสเซอร์มักอ่านจบๆไปโดยไม่มีความเห็นและส่งต่อเนื้อหาเหล่านั้น อดัม มอสเซรี รองประธานเฟซบุ๊ค ที่ดูแล นิวส์ ฟีต กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการปรับสมดุลของการจัดอันดับความสำคัญของเนื้อหาในนิวส์ ฟีต หลังจากเห็นว่า ปัจจุบันเฟซบุ๊กให้ความสำคัญมากเกินไปกับการมุ่งเน้นว่าคนใช้งานเฟซบุ๊กนานแค่ไหน และมองข้ามการสื่อสารระหว่างผู้ใช้ว่ามีความหมายมากเพียงใด นอกจากนี้ นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ยังโพสต์ในเฟซบุ๊คด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นผลมาจากการวิจัยที่พบว่า ความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้ขึ้นอยู่กับการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัว มากกว่าการอ่านบทความหรือดูวิดีโอเฉยๆ โดยไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ทั้งยังย้ำถึงสิ่งที่เขาเคยโพสต์เมื่อเร็วๆนี้เรื่องเป้าหมายที่จะทำให้ปีนี้เป็นปีของการแก้ไขสิ่งต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคนใช้เวลากับเฟซบุ๊กอย่างมีคุณค่ามากขึ้น

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line