วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

กองทุนหมู่บ้านหนองเสว หมี่โคราช เอกลักษณ์เมืองย่าโม ตำนานความอร่อย ส่งต่อจากบรรพบุรุษ

by Smart SME, 25 พฤศจิกายน 2560

องทุนหมู่บ้านหนองเสว หมู่ 14 หมี่โคราช จ.นครราชสีมา ผัดหมี่โคราช เป็นอาหารท้องถิ่น ของชาวโคราช  หน้าตาคล้ายกับผัดไทยแต่มีความแตกต่างไปจากผัดไทย คือ จะไม่ใส่ไข่ และ ก็เครื่องที่ใส่ก็น้อยกว่าผัดไทย ผัดหมี่โคราช หาทานได้ง่ายในท้องถิ่น ซึ่งในปัจจุบันคนในท้องถิ่น นิยมทานกับส้มตำ เพราะ เวลาทานเข้ากันได้ดี แก้ความเผ็ดจากส้มตำได้ ในสมัยก่อนเมืองโคราช มีการปลูกข้าวเจ้ามาก จึงมีการดัดแปลงข้าวมาทำเป็นเส้นหมี่ และ ถือเป็นการถนอมอาหาร อีกรูปหนึ่งแบบด้วย วิธีทำก็คือนำเส้นหมี่ไปตากแห้ง แล้วเก็บไว้ทานในมื้อต่อๆไป และ ด้วยลักษณะพิเศษ ของเส้นหมี่โคราช ที่มีความโดดเด่น และ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มีสีขาวขุ่น เส้นเหนียวนุ่ม ทำให้เส้นหมี่โคราชมีชื่อเสียง และ ได้รับความนิยมสูงสุด   สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ   [caption id="attachment_85030" align="alignnone" width="900"] หมี่โคราช[/caption] [caption id="attachment_85031" align="alignnone" width="900"] หมี่โคราช[/caption] [caption id="attachment_85032" align="alignnone" width="900"] หมี่โคราช[/caption]    

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line