วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

8 แฟรนไชส์ราคาถูก ใช้งบแค่หลักพัน...ช่วยผู้มีรายได้น้อย

by Smart SME, 5 เมษายน 2561

เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกันแล้วกับ "แฟรนไชส์สร้างอาชีพเพื่อผู้มีรายได้น้อย" ที่เน้นปั้นอาชีพผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนกันโดยเฉพาะ โดยกระทรวงพาณิชยได้นำ แฟรนไชส์ราคาถูก กว่า 50 แห่ง มาเข้าโครงการให้ผู้มีรายได้น้อยเลือกลงทุนกัน ซึ่งก็มีหลายธุรกิจเลยที่น่าสนใจไม่น้อย

1.Box bog หมาล่า งบลงทุนเริ่มต้น 9,900 บาท  ร้านปิ้งย่างแนวใหม่ที่กำลังมาแรงเลยในตอนนี้ คงหนีไม่พ้น "หมาล่า" ที่เป็นการปิ้งย่างสไตล์จีน รสชาติเผ็ดร้อน ถูกปากคนไทยเป็นที่สุด สำหรับใครที่อยากจับกระแสความฮิตของหมาล่า เราก็มีแฟรนไชส์ราคาไม่แพงมาแนะนำ อย่าง "Box bog หมาล่า" ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นประมาณ 9,000 บาท พร้อมการันตีคืนทุนเร็วภายใน 1 เดือน นอกจากนี้ ทางร้านยังมีการทำตลาด สำรวจพื้นที่ให้ฟรี โดยไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีอีกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/malahboxbog

2.ลูกชิ้นพิษณุโลกราม่า งบลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่ 4,500-19,000 บาท  ลูกชิ้นทอดเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมากอยู่แล้ว แถมยังเป็นของกินเล่นที่ขายง่าย เจาะกลุ่มลูกค้าได้หลากลาย จึงเป็นแฟรนไชส์ที่เหมาะกับคนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ โดยแฟรนไชส์  "ลูกชิ้นพิษณุโลกราม่า" น่าสนใจตรงที่มีอุปกรณ์ให้ครบครัน เคลื่อนย้ายได้สะดวก จึงเหมาะกับการขายในตลาดนัด งานเทศกาลต่าง ๆ หรือใครจะตั้งขายหน้าร้านของตัวเองก็ได้เช่นกัน ซึ่งเจ้าของแฟรนไชส์เคลมด้วยตัวเองเลยว่าคืนทุนภายใน 30 วันแน่นอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Ramball.net

3.แฮปปี้ไอติมทอด งบลงทุนประมาณ 2,999-17,500 บาท อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ไอศกรีมน่าจะเป็นเมนูที่ขายดิบขายดีได้ไม่ยาก แต่ถ้าจะขายไอศกรีมแบบธรรมดาทั่วไป ก็ดูจะซ้ำคนอื่นไปหน่อย งั้นลองดูแฟรนไชส์ของ "แฮปปี้ไอติมทอด" ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะทางร้านจะมีไอศกรีมทอดแบบสำเร็จรูป มาให้เราทอดขายได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาทำเองให้ยุ่งยาก แถมค่าแฟรนไชส์ก็ถือว่าถูกเลยล่ะ มีงบอยู่ 2 หมื่นบาท สามารถลงทุนได้สบาย ๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/happyfriedice

4.ลูกชิ้นทิพย์ งบลงทุนประมาณ 1,990-29,900 เป็นแฟรนไชส์ลูกชิ้นเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 12 ปี ทำให้มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ จึงไม่ต้องกลัวว่าถ้าเราเปิดร้านใหม่ขึ้นมา ลูกค้าจะไม่รู้จัก ขายไม่ได้ เพราะแบรนด์ติดตลาดไปแล้ว ที่สำคัญคือลูกชิ้นทิพย์ มีชุดแฟรนไชส์เริ่มต้นในราคาแค่ 1,990 บาท เอาไว้ให้คนที่อยากลองทำธุรกิจ หรือใครที่เคยขายอาหารมาก่อน มีอุปกรณ์ เคาน์เตอร์หน้าร้านเดิมอยู่แล้ว ก็สามารถซื้อชุดแฟรนไชส์นี้มาขายได้เลย โดยไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์เครื่องมือใหม่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Lookchinthip.com

5.อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลา 2 หม้อ งบลงทุนเริ่มต้น 2,900 บาท  แฟรนไชส์ลูกชิ้นปลาแนวใหม่ ที่มี 2 หม้อในเคาน์เตอร์เดียว รวมระหว่างลูกชิ้นปลาทอดกับลูกชิ้นปลานึ่งมาไว้ด้วยกัน ทำให้จับกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น และมีข้อดีตรงที่ไม่มีค่าแฟรนไชส์รายเดือน รายปีใด ๆ ทั้งสิ้น โดยมีการคิดกำไรให้เห็นกันชัด ๆ หากขายได้วันละ 10 กิโลกรัม จะมีกำไรอยู่ที่ 18,000 บาท/เดือน แต่หากขายได้มากกว่านั้น เป็นวันละ 20 กิโลกรัม จะมีกำไรเน้น ๆ สูงถึง 36,000 บาท/เดือน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/ufofishball

6.ราชาลูกชิ้นหมูระเบิด งบลงทุนเริ่มต้น 2,900 บาท ใครอยากขายลูกชิ้นหมู ที่ขายได้แบบ 2in1 จะทอดหรือปิ้ง ก็ทำได้บนเคาน์เตอร์เดียว ต้องนี่เลย "ราชาลูกชิ้นหมูระเบิด" คือลงทุนครั้งเดียว เหมือนมีรายได้ 2 ต่อ ซึ่งมีเงินแค่ 2,900 บาท ก็เริ่มลงทุนได้แล้ว เพราะทางร้านมีแพ็กเกจที่เป็นแบบทดลองขาย ให้กับคนที่ไม่อยากเสี่ยงมากนัก ได้มาลองขายกันก่อน จึงเหมาะสุด ๆ กับใครที่อยากเริ่มทำธุรกิจเป็นของตัวเอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Rajaporkball.com

7.ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง งบลงทุนเริ่มต้นอยู่ที่ 2,900 บาท  เป็นแฟรนไชส์ลูกชิ้นปลา ที่มีแพ็กเกจให้เลือกเยอะมาก ตั้งแต่ราคาหลักพัน ไปจนถึงชุดใหญ่จัดเต็มหลักแสน เรียกได้ว่ามีหมดไม่ว่าจะขายในตลาดนัด ปั๊มน้ำมัน มอเตอร์ไซค์พ่วง หรือห้างสรรพสินค้า ใครอยากลงทุนแบบต้นทุนต่ำ กำไรงาม ขายง่ายแน่นอน ก็ลองเอา "ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง" ไปพิจารณากันดูได้ เพราะเจ้าของแฟรนไชส์เขาการันตีกำไรมากกว่า 100% เลยทีเดียว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Giantfishbomb.com

8.ซูโม่ลูกชิ้นปลาระเบิด งบลงทุนประมาณ 1,990-19,990 บาท หลายคนน่าจะคุ้นหูกันดีกับร้านซูโม่ลูกชิ้นปลาระเบิด ที่พบเห็นได้มากมายตามตลาดนัดต่าง ๆ และบอกเลยว่าใครคิดอยากจะลงทุนธุรกิจนี้ เพียงมีเงิน 1,990 บาทก็สามารถเริ่มต้นได้แล้ว เรียกได้ว่าถูกมากๆ หรือใครอยากจะอัปเกรดเป็นร้านที่ใหญ่ขึ้น ทางแฟรนไชส์ก็มีแพ็กเกจให้เลือกมากมาย ทั้งเคาน์เตอร์ รถเข็น และมอเตอร์ไซค์พ่วง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Sumofishball.com

แฟรนไชส์ที่เราแนะนำทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการสร้างอาชีพผู้มีรายได้น้อยเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายแฟรนไชส์เลยที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

สามารถเข้าไปดูรายชื่อแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมได้ที่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line