วันอังคาร, มีนาคม 19, 2567

จากใจผู้โดยสาร ทำไมถึงรวมตัวไม่เอา วินมอเตอร์ไซค์

by Smart SME, 22 พฤษภาคม 2561

จากเหตุการเมื่อ วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ที่ วินมอเตอร์ไซค์ รวมตัวกว่า 300 คัน บุกไปที่ Grab bike เรียกร้องให้หยุดนำ รถมอเตอร์ไซค์บ้านมารับส่งผู้โดยสาร เพราะ ผิดกฎหมาย ถึงแม้ว่า Grab bike เองจะทำผิดกฎหมายจริง แล้วมีเหตุผลมากพอที่จะยกเลิกบริการนี้ แต่เมื่อมีผู้ใช้บริการสูงมาก และยอมรับค่าบริการจะแพงกว่าวินมอเตอร์ไซค์อยู่บ้าง ในมุมมองทางธุรกิจคงทำใจเลิกยาก เพราะ ในธุรกิจนี้ Grab bike เองมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ประกอบกับ ผู้ใช้บริการก็ติดลบกับ วินมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นหากเลิกจริง ผู้ใช้บริการ คงไม่ยอมเป็นแน่แท้

งั้นมาดูเหตุผลกันว่าทำไม่ ทำไมผู้โดยสาร ถึงรวมตัวไม่เอา วินมอเตอร์ไซค์

  • คิดราคาแพงไม่มีมาตราฐาน
  • นิสัยอันธพาล.. น่ากลัว!!
  • พวกคุณทำตัวเอง
  • เงินของเรา(ผู้โดยสาร) จะนั่งอะไรใครจะมาบังคับได้
  • เราห่วงตัวเอง ลูกหลานครอบครัวเพื่อนฝูงกรู ที่ไปใช้บริการวินนอันธพาล แบบไม่มีทางเลือก!!
  • “ถ้าพวกคุณอยากได้ลูกค้า ก็ควรปรับปรุงตัวสร้างมาตราฐานใหม่ คิดราคาอย่าเวอร์มาก นิสัยดีๆ อย่ากร่างอันธพาลใส่คน”
  • สมัครGrab ผู้โดยสารเค้าสะดวก โลกเปลี่ยน พัฒนาไปไกลแล้วพวกคุณยังสันดานเต่า บริการแบบเก่าๆเดิมๆแพงๆๆ คนเค้าก็เกลียด เงินเค้าไม่ให้มันสิทธิ์เค้า
  • แกร็บ เขารู้ราคาค่าโดยสาร ตั้งแต่ก่อนตกลงสั่งเรียกรถ
  • จริงครับ ผมเคยนั่งบ่อยครับ ตอนเรียนที่ กทม. เจอคนดีก็ดีไป เจอคนไม่ดี ขับรถแย่ จากที่เคยนั่ง 20 ทุกๆวัน มันเอา 40 แถมพูดจาหมาไม่แดกอีก
  • เดินผ่านไม่ใช้บริการ มันยังด่าไล่หลังเลย ไอ้พวกกุ๊ยพวกนี้ เดินไม่ได้นะเพราะมันไม่ได้ตัง มันจะหาเรื่องเอา อันธพาลคุมซอย
  • วินมอไซค์น่าจะใจกว้างให้ทางเลือกแก่ผู้ใช้บริการ ถ้ายังออกลายนักเลง โก่งราคา จนคนกลัวใครล่ะจะอยากใช้บริการ ปรับปรุงตัวเองก่อนจะไปกีดกันคนอื่นไม่ดีกว่าหรือ!
  • ผมไปส่งของมา จังหวะโทรคุยกับลูกค้าอยู่ วินหน้าพารากอนเหน มันตะโกนเรียกเพื่อนมัน กับตำรวจหั้ยมาจับผม ผมถามจับไร มันบอกจับแก๊บไบค์มารับคน ผมเรยบอกว่า ผมมาส่งของ วินมอไซค์หน้าหงายไปเลย
  • ใครจะนั่งอะไรก็นั่ง ไม่ได้ห้าม ตูดใครให้นั่ง เเต่เรื่องวิ่ง ที่ใครคิดราคา ที่บอกกันเเพง ก็ดูป้ายที่ติดหน้าวินดิ ตามราคา เเล้วเสื้อวินจะลงทะเบียน ทำเกลืออะไร
  • แกร็บนะเค้าโทรเรียกมารับที่บ้านได้ไม่ต้องออกไปเรียก รับส่งของก็ได้ โดยที่เรามีข้อมูลของคนขับ ไม่ต้องกลัวมีปัญหาติดต่อตามกันได้.. พี่วินก็ลองพัฒนาดู ว่าจะทำยังงัย ลูกค้าถึงจะใช้บริการ ควรแข่งขันกัน ให้ลูกค้ามีความสะดวกสบาย ไม่ใช่มาแหกปากตะโกนไม่เอาแกร็บ เพราะมันไม่เกิดประโยชน์! สิทธิ์นี้มันควรเป็นของลูกค้าว่าเค้าจะใช้บริการใคร วินที่เค้าดีๆ ลูกค้าก็ใช้บริการต่อเนื่องเยอะแยะ..ไม่เอาดิอย่าบังคับ เพราะเงินมันเป็นเงินในกระเป๋าลูกค้านะจ๊ะ!!
  • ไม่เอาวินได้เปล่า เค้าเรื่องมาก ราคาจากพันทิพ ไป รพ.ตำรวจคิด 150 ค้าไม่มีความยุติธรรมให้กับลูกค้าเลย ถ้าแกรป หมดไปเสียใจตายเลย มีคนบอกวินรายได้วันละ 1000 หักคชจ แล้วไมแปลกใจ
  • วินมาเฟียเห็นแก่ตัวได้คืบจะเอาศอก​ ครั้ง​ที่ 1 บอกผู้​มีอิทธิพล​กดขี่​ เช่าเสื้อ​วินวันล่ะ 30 บาทรายได้​ไม่พอ​จ่าย​ ขอให้กวาดล้าง​ผู้​มีอิทธิพล​ ครั้งที่ 2 ขนส่ง​ให้ไปลงทะเบียน​ลงประวัติกันพวกอาชญากรรม​หนีคดีมาแอบขับ​วิน​ ครั้งที่ 3 ขอให้ปิดแกร็บไบค​์​ บอกแย่งลูกค้าแย่งอาชีพ​ ทั้งที่ลูกค้า​เป็นคนเลือกและเรียกใช้แกร็บ​ สะดวก​ปลอดภัย​ราคาสมจริง​ แต่​วินมอเตอร์ไซค์​ป้ายเหลืองไม่คิดปรับ​ปรุง​จะเอาแต่ได้อย่างเดียว เห็น​แก่ตัว​ ถ้าแน่จริง​ถ้าจริงใจทำราคาแข่งขัน​กับ​แกร็บซิคับ​ ค่าใช้จ่าย​วินป้ายเหลืองมีอะไรบ้าง​ เสื้อไม่ต้องเช่าเสียค่าจอดไหม​ เสียแค่ภาษี​ป้ายกับใบขับขี่​สาธารณะ​ แต่​ราคา​ค่าโดยสาร​แพง​ ทั้ง​ที่แกร็บรับส่งถึงที่สะดวก​ปลอดภัย​ตรวจสอบ​คนขับได้เดี๋ยว​นั้นทำผิดไม่สุภาพ​โดนแบนจากแกร็บบทลงโทษ​รุนแรง​บล็อก​ห้ามรับผู้​โดนสาร​ คนขับแกร็บโดนหักเปอร์เซ็นต์​จากแกร็บแต่ราคาค่าโดนสารถูกกว่าวินมอเตอร์ไซค์​ป้ายเหลือง​ ก็คิดๆกันเองอะไรดี มีแต่ควายเท่านั้น​ที่อุ้มวินมาเฟีย​ ไม่ยอม​ให้ถูกกฎหมาย​ ขนส่ง​ควร​เปิดทำวินป้ายเขียวให้​ทำใบขับขี่​สาธารณะ​ส่วนบุคคล​ ให้​ถูก​ต้อง​ ให้มีทางเลือกแก่ผู้​โดยสาร​
  • ไอ้พวกวินลองไปขึ้นแถวหัวหมากดูวันที่งานใหญ่ๆ โคกสับผู้โดยสารขนาดไหนปกติวิ่ง 50 บาท พอมีงานวิ่ง 200 บ้าง 300 บ้าง บางทีก็ 500
  • เสรีภาพ ใครจะเดินนั่งยืน หรือไปกับใคร ที่ใดในโลก นั่นเป็นสิทธิ์อันชอบธรรม  ส่วนใครอยากได้ลูกค้ามากน้อยอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ที่จะพัฒนาตนเอง ทำให้ดีสิถ้าอยากได้ดี หึๆ ถ้าคิดแบบวินมอไซด์ ป่านนี้ไม่มีรถยนต์ให้คุณขับหรอก เพราะมันจะข้ามหน้าข้ามตา
  • ประเทศเพื่อนบ้าน มาเลเซีย มีทั้ง รถเมล์ฟรีติดแอร์ รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟ ktm รถแท็กซี่ รถgrap รถUber บลาๆๆ. เขายังไม่โวยวายเลย เขาแข่งกันที่การบริการ แต่บ้านเราคือ...!!!
  • อยากจะแก้ที่คนอื่น แต่ตัวเองไม่เคยแก้สันดานเดิม เห็นแล้วน่าสมเพศ อายแทนจิงๆบอกตรงๆ และที่สำคัญพวกมึงไม่มีสิทธิ์ไปบังคับให้คนอื่นทำอะไรน่ะ คิดง่ายๆถ้าดีจิงเค้าจะไปมองทางเลือกอื่นทำไม เคยใช้สมองคิดเรื่องนี้บ้างมั๊ยถามจิงๆ ลองย้อนกลับไปมองตัวเองบ้างว่าทำไมคนถึงไม่เอา
  • จะขับวินก้ขับไป ถ้าของคุณดีคนเขาก็นั่ง ถามหน่อยดิ ขับวินเเล้วทำไมไม่สมัคร grabb ด้วยเลยล่ะ? เล่นโทรศัพท์ ก้รับงานได้ด้วย ทุกวันนี้ผมเรียกgrabb car ใกล้ไกล ไม่บ่น รถก็หอม มารับถึงบ้าน จะขึ้นเครื่อง เรียกไม่เกิน10นาทีมาถึงเเระ ลงเครื่องมา5นาทีมาถึงที่ ยกกระเป๋าให้อีก เเละไม่ต้องมาคอยเปิดประตูถามว่า" ไปมั้ย" ?
  • เราจะใช้บริการแบบไหนมันเรื่องของเราแล้วพวกคุณเป็นใคร มาห้ามพวกเรา พวกคุณมีแต่ราคาแพงๆ แล้วเราจะใช้บริการของพวกมึงทำไมอะ ไอ้ควายแกร๊บดิ๊เขาราคาไม่กี่บาท ไม่ใด้คิดราคาแฟงเหมือนพวกคุณหลอด พวกคุณเตรียมตัว กันไปไถนาเลยไป555
  • ปรับปรุงคุณภาพคุณวิน ทุกวินให้ดีก่อนน่ะคะ ผู้บริโภค จะเลือกเอง ที่เค้าหันไปเลือกใช้แกรปไบค์เพราะแสดงราคาชัดเจน มีชื่อ ให้แสดงความคิดเห็นการให้บริการ แต่วินบางวิน พูดจาก็.... เสื้อวินก็ไม่ตรงกับหน้าตา แถมบางวินขึ้นราคาเอง คืออะไร ?
  • ก่อนที่จะมีวิน!!! เค้ามีจักรยานรับจ้างมาก่อน(สามล้อถีบ)!! และนี่คือตัวอย่างการแข่งขันในตลาด!!! เมื่อสามล้อถีบช้าไปผู้บริโภคหันไปใช้วิน!!! คุณวินก็มาแย่งอาชีพ สามล้อถีบ !!! สามล้อก็หันไปขับวิน!!! เพราะวินเร็วกว่า สะดวกกว่า ได้ลูกค้ามากกว่า ลูกค้าก็เลือกวินมากกว่าสามล้อถีบ !!!ในทางเดียวกัน ณ ตอนนี้ลูกค้าก็ใช้แกรปเพราะถูกกว่า สะดวกกว่า!!! อันไหนดีกว่าเค้าก็เลือกอันนั้น !!! มันต้องเกิดการแข่งขันการให้บริการเพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชน!!! ไม่ใช่ว่าต้องหลับหูหลับตาใช้วิน!!! ทั้งๆที่แพงกว่า!!! กลับไปลดต้นทุนตัวเองก่อนแล้วค่อยมาแข่งขันในตลาด!!! ต้นตอของต้นทุนคืออะไร!!! เช่าเสื้อวินจะหมดไปเมื่อวินมาสวมเครื่องแบบแกรป แจกฟรีด้วยมั้ง!!! แล้วสามล้อถีบไปทำอาชีพอะไรรู้ไหมหลังจากโดนแย่งงาน
  • ต้องมีแกร็บให้ถูกกฎหมาย พวกวินมอเตอร์ไซค์จะได้เลิกเอาเปรียบผู้โดยสาร
  • Grab กับ uber จริงๆ มีนโยบาย ไม่ใช้รถรับจ้างครับ
  • ต้องการทำเหมือนบริการแก่สมาชิก คือ ทั้งคนขับ และ คนใช้ เป็นสมาชิกของ แกร็บ แล้ว เวลามีคนเรียกใช้งาน บริษัทก็ทำการจับคู่ครับ ให้สมาชิกที่อยากรับ-ส่งมาทำงาน จากนั้น ผดส ก็จ่ายเงินให้ บริษัทฯ (คือ grabpay)  จากนั้น บริษัทก็ตอบแทนให้สมาชิกที่รับงานเข้าเงินในบัญชี โดยหักค่าธรรมเนียมแล้ว แต่เนื่องจาก ผดส ส่วนมาก ยังจ่ายเงินสด เลยทำส่วนนี้ยากครับ ซึ่ง grab เองก็เร่งประชาสัมพันธ์ ให้ สมาชิก ที่เป็น ผดส ตัดผ่านบัตรอยู่ แล้วจัดโปรต่างๆ เป็นรหัสส่วนลดให้ครับ พอ uber ขายให้แกร็ปที่ไทย เลยเละเทะไปหมด ถ้ารัฐบาล “จริงใจ” จะกำจัด “มาเฟีย”
  • ต้องส่งเสริม Grab เพราะ 1. เรียกส่วยค่าเสื้อไม่ได้ 2. ผลประโยชน์ ส่งภาษี 100% เพราะระบบรับงานที่มีรายละเอียดชัดเจน 3. ราคาเป็นธรรมมาตรฐาน ไม่ใช่อยากเรียกเท่าไหร่ก็ได้ 4. ผู้ให้บริการตรวจสอบได้ 100% 5. ขนาด insentive ที่คนขับทำกับ Grab ยังหัก 3% เป็นภาษีเลยครับ รับรองรายได้เข้ารัฐไม่ตกหล่น ถามหน่อย วิ่งรับจ้าง ส่งภาษีกันยังไงครับ
อ่านความเห็นทั้งหมด >>> [คลิก] อ่านข่าวอื่น >>> [คลิก]

Mostview

เพราะอะไรคนรวยถึงไม่พึ่งหวย นี่คือ 3 ข้อแตกต่างของเศรษฐีที่ทำไม่เหมือนคนทั่วไป

ในโลกนี้ ผู้คนล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน ตลอดจนการใช้เงินที่ไม่เหมือนกัน แต่เราเคยสงสัยพร้อมกับตั้งคำถามว่า บุคคลที่ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ พวกเขามีวิธีการใช้จ่ายอย่างไรในแต่ละวัน

ประหยัดกันสุดๆ! ชาวอเมริกันหันมาทำสวน-ล่าสัตว์-หาส่วนลด สู้กับราคาข้าวของแพง

ชาวอเมริกันต้องใช้มาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความแน่ใจยังคงรับประทานอาหารได้ต่อไป ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ และราคาอาหารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

JASPAL ธุรกิจขายผ้าย่านพาหุรัดสู่แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ รายได้กว่าพันล้าน

JASPAL อีกหนึ่งแบรนด์ธุรกิจครอบครัวที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจการ สร้างอาณาจักรเป็นผู้นำสินค้าแฟชั่นที่ทำรายได้กว่าหลายพันล้านบาท มีสาขาทั้งใน และนอกประเทศ

SmartSME Line