วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ไนโตร เฮอร์บัล ดริงค์ ธุรกิจเครื่องดื่มแนวใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ

by Smart SME, 28 พฤษภาคม 2561

รายการชี้ช่องรวย New Gen พาไปพบกับ ธุรกิจเครื่องดื่มแนวใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ สำหรับคนทุกเพศทุกวัย ให้ความสนุกสนานขณะดื่มด้วยฟองธรรมชาติ พร้อมสูตรพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์แบบ Nitro Herbal drinks ที่นำเครื่องดื่มมาผ่านเครื่องไนโตร ทำให้สามารถดื่มผ่านฟองได้อย่างนุ่มละมุน มีความเย็นเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องง้อน้ำแข็ง

ธุรกิจเครื่องดื่ม สร้างนวัตกรรมต่อยอดโอกาส

คุณสิทธปวีย์ ธนโสตถิกุลนันท์ เจ้าของธุรกิจ Fill Me Fresh เล่าว่า ที่ผ่านมาเคยทำธุรกิจมามากมายแต่ก็เจ๊งไปหลายธุรกิจ สำหรับสมุนไพรไนโตรคือการนำไนโตรเจนไปอัดในน้ำสมุนไพร เพื่อให้เกิดความนุ่มละมุนและเกิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย โดย มีซิกเนเจอร์เมนูคือ อันชันมะนาวไนโตร เครื่องดื่มแบบไนโตรเจนเข้ามาในไทยกว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในกับธุรกิจร้านกาแฟ ซึ่งแนวคิดเกิดจากความต้องการให้มอบประโยชน์ให้ผู้บริโภคและสร้างงานให้คนในท้องถิ่น สำหรับธุรกิจน้ำถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่อยู่ใน Red Ocean และมีตลาดที่กว้างมาก ฉะนั้นเราจึงต้องหาความแตกต่างของธุรกิจให้เจอ เพราะทุกวิกฤติล้วนมีโอกาส เชื่อว่าทุกคนต่างมีไอเดียแต่ไอเดียเป็นสิ่งที่ไม่สามารถก็อปปี้กันได้ จึงต้องสร้างความแตกต่างด้วยนวัตกรรมและแพกเกจจิ้ง โดยขายในราคาแก้วละ 45 บาท ช่วงเริ่มต้นทำการทดลองสูตรด้วยตัวเองทั้งหมด และเปิดที่ ปตท.วังน้อย ใช้เงินทุนหลักหมื่น ซึ่งเงินทุนส่วนใหญ่ลงทุนไปกับเครื่องอัดไนโตรเจน วันแรกขายได้ 50 แก้ว ถือว่าเป็นจำนวนไม่น้อย แต่หลังจากทำโปรโมชันเพิ่มก็ได้ผลตอบรับดีเรื่อยมา จาทกนั้นก็ได้สร้างเครื่องอัดไนโตรเจนขึ้นมาเองเนื่องจากมีความรู้เรื่องวิศวกร ปัจจุบันมีสองสาขา สำหรับด้านการเงินผมให้ความสำคัญมาก การทำธุรกิจเราต้องคิดเสมอว่าเราสามารถหาแหล่งเงินทุนได้จากที่ไหนและจะสามารถขายไอเดียหรือโมเดลธุรกิจแบบนี้กับใครได้บ้าง ซึ่งทุกวันนี้ก็ได้ SME Development Bank ที่ให้สินเชื่อดอกเบี้ยน้อยเพียง 1% เพื่อเอสเอ็มอีสามารถต่อยอดธุรกิจและมีสภาพคล่องดีขึ้น ปัจจุบัน Fill Me Fresh เปิดมาแล้วครึ่งปีสามารถยอดขายเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้วางแผนจะเปิดอีก 2 สาขา พร้อมไม่หยุดพัฒนาสร้างสรรค์กับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ คลิกเพื่อชมรายการแบบเต็ม ชมเนื้อหาอื่นๆของรายการชี้ช่องรวย New Gen


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line