วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

กองทุนหมู่บ้าน เฮ! นายกฯอัดฉีด 2 หมื่นล้าน ต่อยอดโครงการ

by Smart SME, 13 มิถุนายน 2561

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานเปิดปฏิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมนุมอย่างยั่งยืน โดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐ

โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายสุวิทย์ เมษิณทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงประชาชนกว่า 10,000 คนเข้าร่วมงาน โดยปี 2561 รัฐบาลอนุมัติงบประมาณให้กองทุนหมู่บ้านผ่านโครงการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนฯ วงเงิน 20,000 ล้านบาท กองทุนละไม่เกิน 300,000 บาท โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาพบปะประชาชนทั่วประเทศ ทุกคนเป็นตัวแทนจากทุกจังหวัดจึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้มาทำความเข้าใจร่วมกันกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ เราจึงจำเป็นต้องให้กองทุนหมู่บ้านทำหน้าที่ขับเคลื่อนความต้องการของประชาชนผ่านประชารัฐ เราต้องร่วมมือกันทำให้บ้านเมืองมั่นคง ทำให้ประเทศเข้มแข็ง ให้คนมีคุณภาพ เราจะต้องเรียนรู้ร่วมกัน โดยต้องสร้างความรู้ ซึ่งความรู้ในปัจจุบันหาได้ง่ายจากด้านในของหนังสือพิมพ์ ส่วนหน้า 1 อย่าไปสนใจมากนัก เพราะมีแต่เรื่องมโนสาเร่ รัฐบาลต้องมียุทธศาสตร์ 20 ปี เพื่อเป็นกรอบในแผนงาน “ผมดีใจที่กองทุนหมู่บ้านมีความมั่นคง ก้าวหน้า ดีใจที่ชาวบ้านเข้มแข็งทางความคิด และร่วมมือกันมากขึ้นรัฐบาลนี้ ไม่มีหน้าที่ให้งบประมาณอย่างเดียว แต่ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ 70 ล้านคนได้มีอาชีพ เพราะถ้าให้แต่เงินเปล่าๆลงไป แม้ทุกคนจะพอใจ แต่ไม่ดีในเชิงเศรษฐกิจ เพราะเงินเหล่านั้นจะหายไปเปล่าๆ ภาระหน้าที่นี้เป็นของทุกๆรัฐบาล เราต้องทำงานเพื่อคนจนไม่ได้ทำเพื่อคนรวยอย่างเดียว เพราะคนรวยมีความฉลาด บางครั้งฉลาดแกมโกง จะเห็นว่า คนรวยสู้คดีได้ตลอด แต่รัฐบาลจะไม่ปล่อยให้เป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ก้าวล่วงคดีความต่างๆ และเราไม่รังแกคนจน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว วันนี้เศรษฐกิจต้องดีขึ้น เพียงแต่พวกเรารู้สึกว่า มันไม่ดีขึ้น มองตัวเลขดี แต่ผลไม่เห็นมีอะไรก็กำลังทำตรงนี้ และท่านจะดีตามไปด้วย เพราะต้องสร้างยึดโยงกันหมด รวมกลุ่ม ค้าขายออนไลน์ ต้องเรียนรู้ นี้คือโอกาสของท่านเรียกว่า ความเท่าเทียมเกิดขึ้นโดยกฎหมาย ทุกคนจะยากดีมีจนต้องเคารพกฎหมาย ซี่งกฎหมายดีทุกตัว หลายอย่างไม่ใช่เลวไปทั้งหมด คนไม่ดีก็ไปว่า มาที่ในส่วนของกระบวนการยุติธรรมวันนี้ก็ดำเนินการไปเยอะ ข่าวอื่นๆ คลิก
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line