วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

โครงการพัฒนารูปแบบและกระจายสินค้า (Pracharat Mobile Shop) แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

by Smart SME, 16 กรกฎาคม 2561

โครงการพัฒนารูปแบบและกระจายสินค้า (Pracharat Mobile Shop)

แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

   ที่มาและวัตถุประสงค์โครงการ ที่ตั้งของชุมชนอยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งเป็นตลาดที่กว้างแต่สมาชิกไม่มีโอกาสได้นำสินค้าไปเสนอขาย ร้านธงฟ้าประชารัฐที่ได้รับเครื่องรูดบัตรสวัสดิการของรัฐ ในพื้นที่มีไม่เพียงพอ ทางสมาชิกมีความต้องการเพิ่มช่องทางการขายด้วยการทำการตลาดเชิงรุกและเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการของรัฐ โดยให้สมาชิกและคนในชุมชน ร่วมกันหรือในครอบครัวเดียวกันผลิตสินค้าเพื่อเป็นอาชีพเสริมและสร้างรายได้ต่อไป ทั้งยังสามารถใช้สินเชื่อจากกองทุนฯ ได้อย่างต่อเนื่องและตรงวัตถุประสงค์ สร้างโอกาสรวบรวมสินค้าที่ผลิตโดยคนในชุมชนเข้าร่วมโครงการ ทั้งการรับซื้อ และฝากขาย เพื่อเป็นฐานข้อมูลในการบริหารงาน  โดยการติดตั้งระบบ Internet เพื่อให้บริการ Counter Sevices รับชำระบิลค่าสาธารณูปโภค และบิลอื่น ๆ รวมทั้งการรับโอนเงิน เป็นจุดรับสมัครและนำส่งเงินให้กองทุนเงินออมแห่งชาติ เป็นการเพิ่มโอกาสในการทำตลาดเพื่อขายสินค้าของสมาชิก และนำรายได้เข้ากองทุนประชารัฐ จัดสรรเป็นสวัสดิการให้สมาชิกต่อไป    

จุดเด่น... เป็นร้านค้าเคลื่อนที่รายแรกในเขตลาดกระบัง ที่ให้บริการผู้ถือบัตรสวัสดิการของรัฐ ขายปลีกและรับฝากขาย โดยกำหนดราคาให้ถูกกว่าท้องตลาด เป็นโครงการที่ทำให้สมาชิกชุมชนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ สร้างรายได้ สร้างอาชีพ มีการนำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยเพิ่มช่องทางการชำระเงิน ช่องทางการขายสินค้า มีช่องทางการติดต่อ ทาง social network รวมทั้งสอดรับโครงการบัตรสวัสดิการของรัฐบาล เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง    

ผลการดำเนินงาน...สมาชิกชุมชนที่ร่วมโครงการมีอาชีพและรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บัตรสวัสดิการของรัฐ เพิ่มมูลค่าสินค้า มีช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้าที่ผลิตโดยคนในชุมชนเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้สมาชิกที่ร่วมโครงการมีการออมเงินอย่างต่อเนื่อง    

แผนการดำเนินงานในอนาคต... เพิ่มจำนวนสมาชิกเข้าร่วมโครงการในปี 2562 อีกหนึ่งเท่าเพิ่มสัดส่วนสินค้าชุมชน และลดสัดส่วนสินค้าจัดซื้อทั่วไป เพิ่มสวัสดิการและสวัสดิภาพให้ผู้เข้าร่วมโครงการและคนในชุมชน ตลอดจนอุปกรณ์ให้มีความทันสมัยสามารถประชุมนอกพื้นที่ได้


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line