วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

โครงการประชารัฐเพื่อพัฒนาชุมชน กองทุนหมู่บ้านบางทะลุสันติสุข หมู่ที่ 4 ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

by Smart SME, 17 กรกฎาคม 2561

โครงการประชารัฐเพื่อพัฒนาชุมชน

กองทุนหมู่บ้านบางทะลุสันติสุข หมู่ที่ 4 ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

ที่มาและวัตถุประสงค์โครงการกองทุนหมู่บ้านบางทะลุสันติสุข อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการซื้อขายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ตรงกับความต้องการของประชาชน ดังนั้น จึงเสนอให้จัดตั้งร้านค้าประชารัฐเพื่อพัฒนาชุมชน โดยไม่ต้องเดินทางไปซื้อสินค้าในตัวเมืองเพชรบุรี

จุดเด่น...สินค้าบางชนิดขายถูกกว่าท้องตลาด เกิดจากกิจกรรมของกองทุนหมู่บ้านส่งเสริมการออมสัจจะทุกเดือน ทำให้สมาชิกซื้อสินค้าจากร้านค้าประชารัฐและมีเงินเฉลี่ยคืน ในพื้นที่มีกลุ่มทำขนม ส่วนใหญ่มาใช้บริการร้านค้าประชารัฐ สมาชิกส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ สนับสนุนร้านค้าประชารัฐของหมู่บ้านเป็นอย่างดี รองรับการให้บริการเครื่อง EDC บัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วย

ผลการดำเนินงาน...จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ตรงกับความต้องการของคนในชุมชน ราคายุติธรรม ลดรายจ่ายในครัวเรือน เปิดขาย 2 รอบ วันจันทร์-วันศุกร์ เช้า 6.00 น.-9.00 น. เย็น 16.00 น.- 20.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ เปิดเวลา 6.00 น.-20.00 น. มีสมาชิกและบุคคลทั่วไปทั้งในตำบลหาดเจ้าสำราญและตำบลใกล้เคียงมาใช้บริการไม่น้อยกว่า 200 ราย มีการจัดสรรผลประโยชน์ เป็นทุนสำรอง  50% ค่าใช้จ่ายในการบริการจัดการ 20% เป็นเงินเฉลี่ยคืน 10 % และเป็นทุนอื่นๆ ที่คณะกรรมการเห็นควร 20%

แผนการดำเนินงานในอนาคต…พัฒนาร้านค้าประชารัฐเป็นศูนย์กระจายสินค้าในระดับตำบล และมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาจัดการระบบร้านค้าให้มีมาตรฐาน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line