วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

โครงการศูนย์รวมสินค้าชุมชนตำบลหนองตำลึง กองทุนหมู่บ้านบ้านแตนแสนแสบ หมู่ที่ 2  ตำบลหนองตำลึง   อำเภอพานทองจังหวัดชลบุรี

by Smart SME, 28 กรกฎาคม 2561

โครงการศูนย์รวมสินค้าชุมชนตำบลหนองตำลึง

กองทุนหมู่บ้านบ้านแตนแสนแสบ หมู่ที่ 2  ตำบลหนองตำลึง   อำเภอพานทอง  จังหวัดชลบุรี

………………………………………………………….

ที่มาและวัตถุประสงค์โครงการทางคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านตำบลหนองตำลึง มีมติให้รวมหมู่บ้าน จำนวน 9 หมู่บ้าน ขอโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐหมู่บ้านละ 500,000 บาท รวมเป็นเงิน 4,500,000 บาท  โดยดำเนินการขอเช่าพื้นที่ของวัดหนองตำลึงซึ่งทำสัญญาปีต่อปี เพื่อจัดตั้งศูนย์รวมสินค้าชุมชนตำบลหนองตำลึง ขายสินค้าชุมชน สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าโอท็อปในชุมชน คุณภาพดี ราคาถูก รองรับเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำผลกำไรกลับสู่สังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน

จุดเด่น...คณะกรรมการและสมาชิกมีความสามัคคีกันรวมกัน 9 กองทุน และคณะกรรมการมีความเข้มแข็งในการบริหารจัดการร้านค้า สมาชิกในชุมชนสามารถนำสินค้ามาวางจำหน่ายได้ สินค้าอุปโภค  บริโภคมีคุณภาพดี ราคายุติธรรม    ยึดหลักธรรมาภิบาล ส่งเสริมจริยธรรมต่อผู้บริโภค

ผลการดำเนินงาน...เปิดขายสินค้าอุปโภค บริโภค พร้อมบริการเคาท์เตอร์เซอร์วิส เปิดทำการตั้งแต่เวลา 05.30 – 21.00 น. ของทุกวัน และเปิดให้เช่าบริเวณหน้าร้านสำหรับขายสินค้าเพิ่มเติม ประชาชนและสมาชิกซื้อสินค้าในราคาถูก คุณภาพดี ลดค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวัน มีส่วนร่วมในการดำเนินงานทำให้เกิดความเข้มแข็ง สามารถช่วยเหลือตนเองได้อย่างยั่งยืน ผลกำไรคืนกลับสู่ชุมชนในรูปแบบด้านสวัสดิการและช่วยเหลือสังคมด้านสาธารณประโยชน์ของหมู่บ้าน ไม่เน้นผลกำไรเชิงธุรกิจ ปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 200,000 – 400,000 บาท

แผนการดำเนินงานในอนาคต...จัดซื้อที่ดินจากวัดหนองตำลึง เนื่องจากปัจจุบันเช่าพื้นที่ของวัดหนองตำลึงโดยทำสัญญาเช่าปีต่อปี        


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line