วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

โครงการร้านค้าประชารัฐบ้านบ่อพลับ กองทุนหมู่บ้านบ้านบ่อพลับหมู่ที่ 3 ตำบลเนินกว้าว อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2561

โครงการร้านค้าประชารัฐบ้านบ่อพลับ

กองทุนหมู่บ้านบ้านบ่อพลับหมู่ที่ 3 ตำบลเนินกว้าว อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์

ที่มาและวัตถุประสงค์โครงการบ้านบ่อพลับ หมู่ที่ 3 เป็นหมู่บ้านที่สมาชิกประกอบอาชีพทำนาเป็นหลัก แต่ด้วยสภาพภูมิศาสตร์ทำให้ประสบปัญหาน้ำท่วมบ่อยครั้ง ส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรเสียหาย การทำนาโดยอาศัยน้ำฝนธรรมชาติก็ขาดความแน่นอนเพราะระบบชลประทานยังไม่เข้าถึงพื้นที่ สมาชิกในหมู่บ้านจึงประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจครัวเรือน มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย สิ่งที่จะช่วยให้สมาชิกในหมู่บ้านพ้นจากปัญหาด้านเศรษฐกิจครัวเรือนจึงต้องส่งเสริมสนับสนุนด้านการประกอบอาชีพเสริมให้กับสมาชิกและลดภาระด้านค่าใช้จ่ายในครัวเรือน จึงเกิดเป็นโครงการร้านค้าประชารัฐ เพื่อให้หมู่บ้านมีจุดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของกองทุนหมู่บ้าน ที่สมาชิกสามารถนำสินค้าที่มาวางจำหน่ายสร้างรายได้เสริม

จุดเด่น... โครงการร้านค้าประชารัฐบ้านบ่อพลับ หมู่ที่ 3 เป็นความสามัคคีภายในหมู่บ้านที่ร่วมกันคิดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จัดหาสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพดีและมีราคาถูกมาจำหน่ายช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเนื่องจากเศรษฐกิจตกต่ำ และช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนในหมู่บ้านให้ดีขึ้น และมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน

ผลการดำเนินงาน...บริการจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคในครัวเรือนและด้านการบริการอื่นๆ ในราคาที่เป็นธรรมให้กับสมาชิกในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง เกิดการพัฒนาหมู่บ้านตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่เน้นการพึ่งตนเอง เกิดกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันของสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน มีความยั่งยืนที่สมาชิกสามารถสร้างรายได้เสริม

แผนการดำเนินงานในอนาคต…ดำเนินการขยายกิจการเพิ่มมากขึ้น โดยจะตอบสนองด้านการส่งเสริมการประกอบอาชีพของสมาชิกในพื้นที่หมู่บ้าน จะเป็นศูนย์กลางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผลิตผลทางการเกษตร และการส่งเสริมด้านการทำเกษตรปลอดภัย ดำเนินโครงการรับซื้อข้าวเปลือกจากสมาชิกที่ร้านค้าจะส่งเสริมการปลูกข้าวปลอดภัย (GAP) เพื่อนำไปแปรรูปจำหน่ายเป็นข้าวสาร


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line