วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

โครงการร้านค้าประชารัฐ กองทุนหมู่บ้านม่วง  หมู่ที่  8   ตำบล บ้านแป้น   อำเภอ เมืองลำพูน  จังหวัด ลำพูน

by Smart SME, 21 กรกฎาคม 2561

โครงการร้านค้าประชารัฐ

กองทุนหมู่บ้านม่วง  หมู่ที่  8   ตำบล บ้านแป้น   อำเภอ เมืองลำพูน  จังหวัด ลำพูน

ที่มาและวัตถุประสงค์โครงการเนื่องจากสินค้าอุปโภคบริโภคมีราคาสูงขึ้น ประชาชนในหมู่บ้านมีรายไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีร้านค้าประชารัฐเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าในการอุปโภคบริโภค สินค้าการเกษตรและหัตถกรรมในครัวเรือน ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดเพื่อช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านและชุมชนใกล้เคียง ในการลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน ที่สำคัญร้านค้าอยู่ในจุดศูนย์กลางของหมู่บ้าน เดินทางสะดวก

จุดเด่น...ร้านค้าประชารัฐกองทุนหมู่บ้านม่วงมีจุดเด่นคือร้านค้าตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน มีที่จอดรถกว้างขวาง รวมไปถึงมีร้านนวด-สปาโดยภูมิปัญญาของชาวบ้าน และยังเป็นที่ศึกษาดูงานของกองทุนหมู่บ้านที่ทำโครงการร้านค้าประชารัฐของจังหวัดลำพูน อีกทั้งร้านค้ายังได้รับเครื่องรูดบัตร EDC เป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้แก่กองทุนหมู่บ้าน รวมไปถึงการลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นให้แก่สมาชิก ชาวบ้านได้รับสินค้าในราคาที่ประหยัดด้วย

ผลการดำเนินงาน... จากการดำเนินงานโครงการประชารัฐกองทุนหมู่บ้านม่วงที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านและชุมชนใกล้เคียงได้มาซื้อสินค้า เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในในครอบครัวและลดต้นทุนในการทำการเกษตร โดยเปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 18.00 น. มีการวางแผนการจัดทำบัญชี เช็คสต๊อค ซื้อสินค้าเติมในร้าน นำเงินฝากธนาคาร โดยคณะกรรมการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน และหากภายในหมู่บ้านมีงานขึ้นบ้านใหม่ งานศพ งานบุญต่างๆ สามารถเชื่อสินค้าได้ 3 วัน (ไม่คิดดอกเบี้ย)

แผนการดำเนินงานในอนาคต…ในอนาคตผลกำไรที่เกิดจากโครงการจะได้นำไปจัดสวัสดิภาพและสวัสดิการ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยในการเสียชีวิต จัดสรรเงินปันผลกำไรให้สมาชิกต่อไป


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line