วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

โครงการน้ำดื่มชุมชน กองทุนหมู่บ้านบ้านศิริพัฒนา หมู่ที่ 10  ตำบลน้ำอ้อม อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร

by Smart SME, 23 กรกฎาคม 2561

โครงการน้ำดื่มชุมชน

กองทุนหมู่บ้านบ้านศิริพัฒนา หมู่ที่ 10  ตำบลน้ำอ้อม อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร

………………………………………………………………………………

ที่มาและวัตถุประสงค์โครงการชุมชนหมู่บ้านศิริพัฒนา มีปัญหาน้ำดื่มสะอาดไม่เพียงพอ การซื้อน้ำอุปโภคบริโภค จึงเป็นการเพิ่มรายจ่ายให้กับชุมชน ดังนั้นถ้าหากมีโรงผลิตน้ำดื่มเองในชุมชน จะเป็นการช่วยลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้ชุมชน ทำให้ชุมชนพึ่งตนเองได้ ชาวบ้านมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้บริโภคน้ำสะอาด

จุดเด่น...เป็นการสร้างงานสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้แก่คนในชุมชน ผลิตน้ำดื่มที่สะอาด ได้มาตรฐาน จัดจำหน่ายให้สมาชิกในราคาถูก และเป็นต้นแบบของการเรียนรู้การพึ่งพาตนเองของชุมชนด้วย

ผลการดำเนินงาน...สมาชิกในชุมชนมีน้ำดื่มที่สะอาดและราคาถูกไว้อุปโภคบริโภค มีรายได้จากการปันผลในทุก 6 เดือน ทั้งยังสร้างเสริมความรู้สึกการมีส่วนร่วม การเป็นเจ้าของชุมชน และได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ทบทวนการบริหารงานและการให้บริการของกองทุนประชารัฐ

แผนการดำเนินงานในอนาคต... เพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนใกล้เคียงมารับบริการ มีการส่งเสริมการขาย ลด แลก แถม รับสมาชิกและระดมหุ้นเพิ่ม ในส่วนของการผลิตจะให้มีบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กเพื่อเหมาะแก่ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งยังจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ใช้ประโยชน์จากโรงน้ำดื่มชุมชนเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ให้กับนักเรียน และบุคคลทั่วไปที่สนใจ  


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line