วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

โครงการโครงการปลูกเมล่อนในโรงเรือน หมู่ที่ 11  ตำบลกุดดินจี่  อำเภอนากลาง  จังหวัดหนองบัวลำภู

by Smart SME, 25 กรกฎาคม 2561

โครงการโครงการปลูกเมล่อนในโรงเรือน

หมู่ที่ 11  ตำบลกุดดินจี่  อำเภอนากลาง  จังหวัดหนองบัวลำภู

ที่มาและวัตถุประสงค์โครงการเนื่องจากปี 2559 ได้เกิดปัญหาภัยแล้งและเศรษฐกิจชะลอ ทำให้สมาชิกกองทุนฯ ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม รายได้ต่อครัวเรือนลดลง เกิดความยากลำบากในการประกอบอาชีพ เกิดการย้ายถิ่นฐานสู่เมืองใหญ่ กองทุนฯ ได้รับผลกระทบ โดยดูจากการชำระหนี้ของสมาชิกในปีที่ผ่าน  มีหนี้คงค้างในอัตราเพิ่มขึ้น  เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ผลจากการประชุมจึงสรุปว่าจะจัดทำโครงการปลูกเมล่อนในโรงเรือนเพราะเป็นโครงการที่ตอบโจทย์ ตอบสนองนโยบายภาครัฐ เป็นโครงการใช้น้ำน้อย ผลผลิต/ผลตอบแทนต่อพื้นที่สูง  และคณะกรรมการบางท่านมีประสบการณ์ในการเพาะปลูก พร้อมที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้แก่สมาชิก เพื่อให้เกิดการร่วมกลุ่ม เกิดความสามัคคี สร้างรายได้แก่สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ เพิ่มศักยภาพของกองทุนฯ ให้เข็มแข็ง ยั่งยืนต่อไป

จุดเด่น...ผลิตเมล่อนคุณภาพเกรดพรีเมียม ปลอดสาร ผ่านมาตรฐาน GAP

ผลการดำเนินงาน...ดำเนินงานโครงการบรรลุตามวัตถุประสงค์ ปัจจุบันผลิตเมล่อนคุณภาพดี เป็นที่ต้องการของตลาด

แผนการดำเนินงานในอนาคต…พัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ แสวงหาเมล็ดพันธ์ใหม่ๆ ที่เป็นที่ต้องการของตลาด แปรรูปผลิตภัณฑ์ เช่น ฟรีซดาย ทำไอศกรีม และปลูกพืชผักหมุนเวียนตามฤดูกาล ส่งทีมงานเข้ารับการอบรมแปรรูปสินค้าเมื่อถึงจุดที่ผลผลิตล้นตลาด


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line