วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

โครงการสร้างงานสร้างอาชีพธุรกิจเต็นท์ชุมชน 249 หมู่ที่ 2 บ้านพรุพ้อ,หมู่ที่ 4  บ้านนาปาบ,หมู่ที่ 9  บ้านหัวยาง ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

by Smart SME, 27 กรกฎาคม 2561

โครงการสร้างงานสร้างอาชีพธุรกิจเต็นท์ชุมชน 249

หมู่ที่ 2 บ้านพรุพ้อ,หมู่ที่ 4  บ้านนาปาบ,หมู่ที่ 9  บ้านหัวยาง

ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

ที่มาและวัตถุประสงค์โครงการโครงการสร้างงาน สร้างอาชีพ ธุรกิจเต็นท์ชุมชน 249 ก่อตั้งขึ้น เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับประชาชนในหมู่บ้านเพื่อการพัฒนาคน สร้างงาน  สร้างอาชีพ  สร้างสวัสดิการชุมชน นำไปสู่การสร้างชุมชนเข้มแข็งพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน การส่งเสริมและการสร้างนิสัย  ด้านการออม การสะสมทรัพย์สิน (เงิน)  การเสียสละเอื้ออาทร และเพื่อให้มีความคล่องตัว  มีประสิทธิภาพ  รวมทั้งเอื้อประโยชน์ต่อสมาชิกโดยรวม ร่วมคิด  ร่วมทำ สร้างชุมชนเข็มแข็งและนำกำไรมาจัดตั้งกองทุนสวัสดิการต่างๆ  เช่น กองทุนการศึกษาและต่อต้านยาเสพติด กองทุนสาธารณประโยชน์  ฯลฯ  อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ชุมชนมีความเข้มแข็งสามารถพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน

จุดเด่น...มีการบริหารจัดการที่ดี มีความเป็นธรรม โปร่งใส ถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้ ทำให้สมาชิกและคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านบ้านพรุพ้อ บ้านนาปาบ และบ้านหัวยาง มีความสนิทสนมกันเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันนำไปสู่การรู้รักสามัคคีและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้รับส่วนลด 15% เมื่อใช้บริการ

ผลการดำเนินงาน...เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านบ้านนาปาบ บ้านพรุพ้อและบ้านหัวยาง เพื่อแก้ไขปัญหาของชุมชน การพัฒนาหมู่บ้าน และความยากจนของสมาชิก เกิดทักษะในการบริหารธุรกิจของชุมชน  แบบมีส่วนร่วม ชุมชนได้รับประโยชน์จากการจัดสรรผลกำไรของโครงการ เช่น การจัดสวัสดิการสาธารณประโยชน์

ผนการดำเนินงานในอนาคต…มีแผนการจัดซื้อรถ 6 ล้อ เพื่อใช้ในการขนส่ง ขนย้าย อุปกรณ์ เพิ่มจำนวน โต๊ะ เก้าอี้ เนื่องจากมีผู้เช่าเยอะกว่าจำนวนอุปกรณ์ที่มีจึงทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ให้บริการเช่ายังไม่เพียงพอ จัดสวัสดิการให้แก่สมาชิกในกองทุน จัดทุนสาธารณประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ทุนการศึกษา ค่าฌาปนกิจ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line