วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ลอรีอัลจับมือเฟซบุ๊กเขย่าวงการเมคอัพ ด้วยโมดิเฟสธุรกิจใหม่บนเทคโนโลยี AR

by Smart SME, 16 สิงหาคม 2561

โมดิเฟส (ModiFace) ธุรกิจเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนและปัญญาประดิษฐ์ (Augmented Reality & Artificial Intelligence) ที่ลอรีอัลได้ทำการซื้อกิจการเมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาวกับเฟซบุ๊ก (Facebook) ในการสร้างประสบการณ์เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน หรือ Augmented Reality (AR) แบบใหม่ผ่านเฟซบุ๊กคาเมร่า (Facebook Camera) โมดิเฟสและเฟซบุ๊กจะเปิดให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ความงามทั่วโลกได้สัมผัสการทดลองผลิตภัณฑ์เมคอัพผ่านทางเทคโนโลยี AR จากแบรนด์ความงามชั้นนำของโลก ได้แก่ ลอรีอัล ปารีส เมย์เบลลีน นิวยอร์ค นิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ ลังโคม จิออร์จิโอ อาร์มานี ชู อูเอมูระ อีฟ แซงต์ โลร็องต์ และเออเบิน ดีเคย์ เทคโนโลยีนี้จะเป็นช่องทางใหม่ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับประสบการณ์เสมือนทดลองผลิตภัณฑ์จริงและสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ ของลอรีอัลได้อย่างเสมือนจริง ทั้งนี้ แบรนด์นิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ จะเป็นแบรนด์แรกที่จะนำเสนอเทคโนโลยีนี้แก่ผู้บริโภค โดยจะเปิดตัวในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ลูโบมิรา โรเช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิตอล ลอรีอัล กล่าวว่า "เฟซบุ๊กและลอรีอัลต่างมีวิสัยทัศน์ตรงกันว่า AR จะกลายเป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญสำหรับการได้รับประสบการณ์จากแบรนด์และการจับจ่ายของผู้บริโภค และเรากำลังอยู่ในช่วงที่เทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาในขั้นที่ดีมากขึ้น อีกทั้งความต้องการของผู้บริโภคในการทดลองเทคโนโลยีนี้ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ เราจะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้บริโภคผู้ชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ความงามได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น และเราเชื่อว่าเทคโนโลยี AR จะทำให้กรอบความคิดสร้างสรรค์ของอุตสาหกรรมความงามมีการเปลี่ยนแปลง" รับชมตัวอย่าง เทคโนโลยี AR ได้ที่ https://www.facebook.com/beautyforallbyloreal/videos/1904489666281354/

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line