วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“โค้เช” ยอมสละสัญชาติเกาหลี ขอเป็นคนไทยเต็มตัว

by Smart SME, 25 สิงหาคม 2561

การแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ทีมเทควันโดไทย ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยคว้ามา 2 เหรียญทอง กับ 2 เหรียญทองแดง ซึ่งเป็นอันดับ 3 รองจากเกาหลี และอิหร่าน สำหรับผลงานอันน่าชื่นชมในครั้งนี้ นอกจากนักกีฬาที่ทำหน้าที่ในสนามแข่งขันแล้ว อีกคนหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยหลังจากทีมนักกีฬาเทควันโดเดินทางกลับมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า โค้ชเชได้เข้ามาหารือกับตนว่าจะขอสละสัญชาติเกาหลี และตัดสินใจจะยื่นขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องจากโค้ชเชเองก็ไม่ได้มีอะไรต้องเป็นห่วงที่ประเทศเกาหลีใต้ และกฎหมายของเกาหลีใต้ไม่อนุญาตให้ประชาชนถือ 2 สัญญาติแต่อย่างใด “โค้ชเชได้เดินทาง และนำครอบครัวมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยเป็นระยะเวลานาน จึงมีความผูกพันธ์กับคนไทย รวมถึงอยากจะพัฒนากีฬาเทควันโดก้าวหน้าขึ้นไปอีกระดับ” ทั้งนี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมให้การช่วยเหลือโค้ชเชในการดำเนินเรื่องตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และอยากฝากไปยังผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือเรื่องนี้อีกด้วย รูปภาพจาก เฟซบุ๊กสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line