วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ไทยซื้อโฆษณาเฟซบุ๊ก 4,479 ล้าน รถยนต์อันดับ 1 มอเตอร์ไซค์เติบโตมากที่สุด

by Smart SME, 31 สิงหาคม 2561

อาภาภัทร บุญรอด ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร กันตาร์ อินไซท์ ประเทศไทย เผยถึงภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลช่วงครึ่งปีที่ผ่านมามีมูลค่าราว 6,684 ล้านบาท คาดครึ่งปีหลังปรับเพิ่มเป็น 8,289 ล้านบาท หรือรวมทั้งปีจะอยู่ที่ราว 1.5 หมื่นล้าน โตขึ้น 21% เมื่อเทียบกับปี 2560 สินค้าที่มีการใช้เม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลแล้วเติบโตมากที่สุดในปีนี้ คือ กลุ่มธุรกิจมอเตอร์ไซค์ และจักรยาน คาดปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 179% เมื่อเทียบกับปีก่อน ตามด้วยกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่คาดจะโตถึง 124% กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์สำนักงาน 118% กลุ่มธุรกิจเสื้อผ้าและชุดชั้นใน 106% สำหรับกลุ่มสินค้าที่มีการใช้งบโฆษณาดิจิทัลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 คือ กลุ่มธุรกิจรถยนต์ มีสัดส่วน 12% หรือ 1,722 ล้านบาท ตามด้วยกลุ่มธุรกิจสื่อสาร 11% หรือ 1,657 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลผิว 8% หรือ 1,256 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจธนาคาร 7% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,052 ล้านบาท และกลุ่มธุรกิจนมพร้อมดื่ม 5% หรือ 819 ล้านบาท วงศ์อัศวะ ประชาสัมพันธ์สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) กล่าวว่า เฟซบุ๊ก ยังเป็นช่องทางโฆษณาอันดับ 1 มีมูลค่าอยู่ที่ 4,479 ล้านบาท ตามด้วย ยูทูบ 2,690 ล้านบาท ดิสเพลย์ 1,517 ล้านบาท เสิร์ชเอนจิ้น 1,424 ล้านบาท ครีเอทีฟ 1,340 ล้านบาท โซเชียล 1,179 ล้านบาท ไลน์ 1,147 ล้านบาท และออนไลน์วิดีโอ 791 ล้านบาท ส่งผลให้เฟซบุ๊กและยูทูบเป็น Red Ocean สำหรับการใช้สื่อโฆษณา สินค้ามากมายจึงมองหาตลาด Blue Ocean ทำให้ ทวิตเตอร์เป็นสื่อที่มีการเติบโตในด้านการใช้สื่อโฆษณาถึง 276% หรือ 90 ล้านบาท และอีกหนึ่งสื่อที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะมีเม็ดเงินโฆษณาสูงถึง 77% คือ อินสตาแกรม ทั้งยังเป็นอีกสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เฉพาะเจาะจง และมีพลังในการโน้มน้าวการตัดสินใจซื้อได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้มีสินค้ามากมายหันมาลงโฆษณาในไอจีมากขึ้น


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line