วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

'ธุรกิจโฮสเทลไทย' มาแรงไม่หยุดในกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่

by Smart SME, 6 กันยายน 2561

นายวราดุลย์ มิตรเกษม ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ยูบีเอ็มเอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดงาน Food & Hotel Thailand 2018  ณ ไบเทค บางนา เผยว่า ปีนี้ธุรกิจโรงแรมมีแนวโน้มการปรับตัวสูงขึ้น โดย ททท.คาดว่าจะมีตัวเลข นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวในประเทศกว่า 30 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนใกล้เคียงกันกับปีก่อน แต่มูลค่าจะพุ่งสูงขึ้นกว่า 8-9% อย่างไรก็ตาม เชนโรงแรมใหญ่มีแนวโน้มขยายตัวลดลง สวนทางกลับธุรกิจโรงแรม 2-3 ดาวและโฮสเทลตามตรอกซอกซอยที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ไม่ได้สนใจสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโรงแรมใหญ่ แต่เน้นการลงทุนเพียงแค่ที่พักสำหรับนอนพักผ่อนเพียงเท่านั้น สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องทำคือการรีวิวห้องพักให้ดูน่าสนใจผ่านทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ การออกแบบงานบริการเพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ เเละการเพิ่มโอกาสในแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง เนื่องจากจุดด้อยของโรงแรมในบ้านเรา คือการกระจุกตัวอยู่แต่ในเมืองใหญ่

สำหรับใครที่ต้องการแรงบันดาลใจและความรู้ใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ งาน Food & Hotel Thailand 2018 สามารถตอบโจทย์ได้ ด้วยบูธกว่า 400 ราย จาก 33 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นโซนการแสดงสินค้าระดับพรีเมียม ได้แก่ โซนอาหารเครื่องดื่ม, เหล้า-ไวน์, ชา-กาแฟ, อุปกรณ์และการให้บริการเกี่ยวกับอาหาร และธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเทคโนโลยี ทั้งในงานมีการแข่งขันต่างๆ เช่น ลาเต้อาร์ต, ประกวดไวน์, และการพบปะแลกเปลี่ยนความรู้กับเครือข่ายธุรกิจโรงแรม อาหาร ท่องเที่ยว พร้อมงานสัมมนาความรู้มากมายจากหลากหลายธุรกิจ ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ระดับเวิร์ลคลาส ตั้งแต่ 5-8 กันยายนนี้ ณ ไบเทค บางนา


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line