วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

เคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดจุด TAX REFUND 3 แห่ง ใน กทม.

by Smart SME, 1 ตุลาคม 2561

กรมสรรพากร ไฟเขียวให้ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดจุด TAX REFUND 3 แห่งใน กทม. ย่านแหล่งชอปปิ้ง เยาวราช, พระราม 9, และ สยาม ทดลอง 6 เดือน พร้อมสั่งแยกจุดออกจากร้านสะดอกซื้อให้ชัดเจน

กรมสรรพากร ได้ออกประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านคุณสมบัติเป็นตัวแทนคืน ภาษีมูลค่าเพิ่ม TAX REFUND ให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรในเมือง โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพียง 1 ราย คือ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จากบริษัทที่ยื่นสมัครมาทั้งหมด 3 ราย และจะสามารถเริ่มให้บริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มแก่นักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นการใช้จ่ายจากชาวต่างชาติในเมืองไทยเพิ่มขึ้น สาเหตุที่ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก เนื่องจากมีความพร้อมทางด้านระบบเทคโนโลยีสูง และมีพื้นที่จุดให้บริการรับคืนภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเบื้องต้นกรมสรรพากรกำหนดให้ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นตัวแทนคืนภาษีก่อนได้ 3 จุด คือ
  1. 7-ELEVEN สาขา ผดุงด้าว ย่านเยาวราช
  2. 7-ELEVEN สาขา แบงค์คอกไนท์บาซาร์
  3. 7-ELEVEN สาขา ลิโด้ ย่านสยามเซ็นเตอร์
ทั้ง 3 จุด เป็นแหล่งช็อปปิง และท่องเที่ยวขนาดใหญ่แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก โดย เคาน์เตอร์เซอร์วิส จะต้องแยกจุดรับคืนภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติออกจาก บริการของร้านเซเว่นอีเลฟเว่นอย่างชัดเจน หลังจากนี้ กรมสรรพากร จะมีการประเมินผลการเปิดการให้บริการว่าเกิดปัญหาอะไรบ้าง ทั้งในส่วนของลูกค้าร้านสะดวกซื้อ และนักท่องเที่ยวที่จะไปขอคืนภาษี ส่วนจะมีการเปิดรับสมัครบริษัทที่เป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่มเติมอีกหรือไม่ จะต้องรอนโยบายจากอธิบดีของกรมสรรพากรอีกครั้ง กรมสรรพากร ระบุว่า โครงการเปิดจุดคืนภาษีมูลค่าเพิ่มแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติภายในเมือง เริ่มได้แต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป ถึงสิ้น เดือน มี.ค. 2562 เป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งตรงกับฤดูกาลท่องเที่ยว เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ กระตุ้นให้มีการใช้จ่ายซื้อสินค้าเพิ่มจากแต่ละปีที่กรมสรรพากร มียอดขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 2 ล้านรายต่อปี คิดเป็นเงินกว่า 2 - 3 พันล้านบาท ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line