เคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดจุด TAX REFUND 3 แห่ง ใน กทม.
by Smart SME, 1 ตุลาคม 2561
กรมสรรพากร ไฟเขียวให้ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดจุด TAX REFUND 3 แห่งใน กทม. ย่านแหล่งชอปปิ้ง เยาวราช, พระราม 9, และ สยาม ทดลอง 6 เดือน พร้อมสั่งแยกจุดออกจากร้านสะดอกซื้อให้ชัดเจน
กรมสรรพากร ได้ออกประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านคุณสมบัติเป็นตัวแทนคืน ภาษีมูลค่าเพิ่ม TAX REFUND ให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรในเมือง โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพียง 1 ราย คือ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จากบริษัทที่ยื่นสมัครมาทั้งหมด 3 ราย และจะสามารถเริ่มให้บริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มแก่นักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นการใช้จ่ายจากชาวต่างชาติในเมืองไทยเพิ่มขึ้น สาเหตุที่ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก เนื่องจากมีความพร้อมทางด้านระบบเทคโนโลยีสูง และมีพื้นที่จุดให้บริการรับคืนภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเบื้องต้นกรมสรรพากรกำหนดให้ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นตัวแทนคืนภาษีก่อนได้ 3 จุด คือ- 7-ELEVEN สาขา ผดุงด้าว ย่านเยาวราช
- 7-ELEVEN สาขา แบงค์คอกไนท์บาซาร์
- 7-ELEVEN สาขา ลิโด้ ย่านสยามเซ็นเตอร์
Mostview
เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน
ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%
สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ
ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท
จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา
ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ