วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

เทรนด์เครื่องดื่ม ค็อกเทล ของโลกในปี 2019

by Smart SME, 16 ตุลาคม 2561

ทั่วโลกกำลังอยู่ในยุคของการปฏิวัติเครื่องดื่ม ค็อกเทล ซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพมากกว่าปริมาณ ขณะที่ข้อมูลสถิติระบุว่า เกือบหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันดื่มเครื่องดื่มค็อกเทลเมื่อออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง และเกือบหนึ่งในห้าของชาวอังกฤษก็มีพฤติกรรมเช่นเดียวกัน มาดูกันว่าเทรนด์เครื่องดื่มค็อกเทลของโลกในปี 2019 จะออกมาเป็นแบบใด

ค็อกเทลแอลกอฮอล์ต่ำหรือไร้แอลกอฮอล์
อาจดูเป็นเรื่องแปลกที่คนรักค็อกเทลจะเลือกเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ต่ำหรือไร้แอลกอฮอล์ แต่ในปี 2019 จะมีค็อกเทลแอลกอฮอล์ต่ำและไร้แอลกอฮอล์ออกมามากมาย ตัวอย่างที่ชัดเจนคือแบรนด์ Seedlip ค็อกเทลไร้แอลกอฮอล์แบรนด์แรกของโลก ที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2016 ทั้งนี้ ค็อกเทลไร้แอลกอฮอล์เป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่ โดย 46% ของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปีมีแนวโน้มที่จะสั่งม็อกเทล ส่วนผู้ที่มีอายุมากกว่า 35 ปีมีแนวโน้มสั่งม็อกเทลเพียง 16% เท่านั้น

รูปร่างหน้าตาต้องมีดี
หลายคนหันมาใช้โซเชียลมีเดียจนเกิดเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อว่า drinkstagrammers ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ โดย Elliott Clark (@apartment_bartender) กล่าวว่า “สำหรับผมซึ่งไม่มีประสบการณ์ในการผสมเครื่องดื่มอย่างเป็นทางการ โซเชียลมีเดียเปิดโอกาสให้ผมได้เข้าถึงผู้คนจำนวนมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น โซเชียลมีเดียยังท้าทายให้บาร์เทนเดอร์มืออาชีพคิดนอกกรอบและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆด้วย”

ในปี 2019 รูปร่างหน้าตาของเครื่องดื่มจะมีความสำคัญไม่แพ้รสชาติ ภาพของเครื่องดื่มในโซเชียลมีเดียจะมีบทบาทสำคัญต่อพฤติกรรมการดื่มของผู้บริโภคที่มีอายุน้อย ดังนั้นบรรดาแบรนด์และบาร์เทนเดอร์จะเดินหน้าคิดค้นค็อกเทลใหม่ๆ และขยายขอบเขตการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านโซเชียลมีเดีย

การรักษาสิ่งแวดล้อม
อุตสาหกรรมเครื่องดื่มกำลังเกาะกระแสรักษ์โลก เพราะผู้บริโภคต่างใส่ใจเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น โดย 73% ของคนกลุ่มมิลเลนเนียลยินดีจ่ายเงินมากขึ้นเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่มีความยั่งยืน ดังนั้นบรรดาบาร์ชั้นนำจะเดินหน้าลดของเสีย เลิกใช้ส่วนผสมที่เน่าเสียง่าย และสร้างสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Tim Philips-Johansson กล่าวว่า “อาจดูเป็นเรื่องแปลกเพราะเราขายเครื่องดื่มเพื่อหาเลี้ยงชีพ แต่บาร์เทนเดอร์อย่างเราก็ต้องการทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าและสิ่งแวดล้อม เราต้องการให้โลกมีสุขภาพดีขึ้น เราจึงต้องตัดสินใจอย่างมีสติเพื่อขับเคลื่อนโลกไปในทิศทางที่ดี”

“เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ต่ำหรือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น แต่หากรสชาติไม่ดีผู้บริโภคก็จะไม่ซื้อ ดังนั้น แบรนด์ต่างๆในเครือดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เช่น Tanqueray No. TEN, Bulleit และ Talisker จึงทำงานอย่างใกล้ชิดกับบาร์เทนเดอร์ในการสร้างสรรค์เครื่องดื่ม เราตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานร่วมกับผู้ที่มีพรสวรรค์ในขณะที่เทรนด์เหล่านี้กำลังมา”

 

ข้อมูลเพิ่มเติม makeitworldclass.com

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line