วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“Lazada Mobile APP for Android” แอพเพื่อนักช้อปบนแอนดรอยด์

by Smart SME, 6 สิงหาคม 2556

ตลาด อี-คอมเมิร์ซ ปัจจุบันถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญในการประกอบธุรกิจ ซึ่งเข้ามาช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย และประชาสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี จากผลสำรวจตัวเลขของผู้ใช้สมาร์ทโฟนจะเห็นได้ว่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสในการเปิดตลาดการค้าออนไลน์ ให้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ลาซาด้า (Lazada) ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับใช้งานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Lazada Mobile APP for Android™) ชูจุดเด่น ใช้งานง่าย ค้นหาไว ปลอดภัย และตอบทุกโจทย์การช้อปผ่านสมาร์ทดีไวซ์  
 
คุณชาญชัย อัครเวทวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายจัดซื้อ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด (www.lazada.co.th) กล่าวว่า “ลาซาด้าเป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในระยะเวลา 12 เดือนที่เปิดดำเนินการใน 5 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม ลาซาด้าสามารถก้าวเป็นผู้นำได้ในทุกตลาด การเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการบริโภคภายในประเทศที่ขยายตัวต่อเนื่อง ผู้บริโภคเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ทั้ง 3G/4G ได้มากขึ้นผ่านอุปกรณ์พกพาทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต พฤติกรรมการจับจ่ายที่เปลี่ยนไปโดยหันมาช้อปออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับการที่ซัพพลายเออร์ทั้งในและต่างประเทศต่างพยายามกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์กันอย่างเข้มข้น”
 
นับถึงสิ้นปี 2012 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนเกือบ 800 ล้านเครื่อง ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มเป็นกว่า 1,200 ล้านเครื่องภายในปี 2016 ในจำนวนนี้ร้อยละ 31 เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการค้นหาและเลือกซื้อสินค้ากว่า 70,000 รายการ จาก 14 หมวดสินค้า บนเว็บไซต์ของลาซาด้าได้อย่างสะดวกคล่องตัว ทุกที่ทุกเวลา จึงได้พัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์พกพาที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ขึ้น โดยเปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้ฟรีแล้วใน 5 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย มีให้เลือก 4 ภาษา ได้แก่ บาฮาซาอินโดนีเซีย อังกฤษ เวียดนาม และไทย
 
คุณสมบัติหลักของ Lazada Mobile APP for Android™ มีขีดความสามารถในการค้นหาสินค้ากว่า 70,000 รายการตามหมวดหมู่ แบรนด์ ราคา หรืออื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วทันใจด้วยระบบค้นหาอัจฉริยะ พร้อมข้อมูลสินค้ามาใหม่ สามารถแสดงรูปสินค้าแบบ full screen พร้อมรายละเอียดสินค้า มีรีวิวสินค้าและเรตติ้งของสินค้าแต่ละรายการ รวมถึงข้อมูลโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ และคูปองส่วนลดมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นแอพแรกและแอพเดียวในขณะนี้ที่รองรับวิธีชำระเงินทั้งผ่านบัตรเครดิต โอนเงินผ่านธนาคาร และระบบเก็บเงินปลายทาง (Cash on Delivery)
 
”เว็บไซต์ lazada.co.th เป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ในประเทศไทยที่มีสินค้าหลากหลายประเภทรวมกว่า 25,000 รายการ ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ภายในบ้าน คอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ สุขภาพและความงาม ไปจนถึงของเล่นและอุปกรณ์กีฬา จากซับพลายเออร์กว่า 500 บริษัท สินค้าทุกชิ้นเป็นของแท้ มีบริการจัดส่งถึงบ้านทั่วประเทศ ในพื้นที่กรุงเทพฯ จัดส่งภายใน 2 วัน และต่างจังหวัด 3-4 วัน หากไม่พึงพอใจยินดีคืนสินค้าภายใน 15 วัน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของลาซาด้าที่ต้องการให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน” คุณชาญชัย กล่าว   
 
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด Lazada Mobile APP for Android™ ได้ที่ Google play store สำหรับมือถือระบบแอนดรอยด์ทุกรุ่น 
 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line