วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

แฟรนไชส์ “ต่อเติมฝัน” ลงทุนน้อย กินรวบรายได้ ต่อเติมบ้านครบวงจร

by Smart SME, 19 กันยายน 2556

++ความฝันที่อยากจะมีบ้านสักหลังกว่าจะออกแบบ ตกแต่ง ต้องหาช่างต่างๆ มากมาย แลดูจะเป็นเรื่องน่าปวดหัว ไหนจะต้องคำนวณงบประมาณในกระเป๋า และด้วยงานด้านนี้ค่อนข้างยากและมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง คุณวิสุทธิ์  สายสะอาดพัฒนากุลผู้มีความชำนาญและเชี่ยวชาญในวงการด้านตกแต่งบ้านแบบครบวงจรมากว่า 5 ปี มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจการตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ทั้งงานกระจก ประตู หน้าต่างกระจก อลูมิเนียม สำเร็จรูป และขยายธุรกิจภายใต้ชื่อ “แฟรนไชส์ต่อเติมฝัน

คุณวิสุทธิ์ เจ้าของบริษัท ฟอร์เวิร์ด แอดเวนเจอร์ เฮาส์ จำกัด

++ คุณวิสุทธิ์ เจ้าของบริษัท ฟอร์เวิร์ด แอดเวนเจอร์ เฮาส์ จำกัด กล่าวว่า โดยปกติการทำงานกระจกทั่วไป จะต้องสั่งช่างตัดหรือให้ช่างมา Built in ต้องมีการมาวัดไซส์ ขนาด แต่ในความเป็นจริงประตูและหน้าต่างจะมีขนาดตามมาตรฐานทางวิศวกรรมอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้มองว่ามันสามารถที่จะทำออกมาเป็นชุดสำเร็จรูปได้

 ++ด้วยความที่งานออกแบบประตู หน้าต่างกระจก อลูมิเนียม เป็นชุดสำเร็จรูป จึงเป็นเรื่องง่ายที่เจ้าของบ้านจะสามารถคำนวณงบประมาณการสร้างบ้านที่แน่นอนได้ และประหยัดกว่าการสั่งทำถึง 30% ส่วนในเรื่องของคุณภาพสินค้ามั่นใจได้ว่า สินค้าของร้านได้ขนาดตามมาตรฐานทางวิศวกรรมกำหนด คือ อลูมิเนียมต้องมีความหนา 1.2 มิลลิเมตร และกระจกต้องมีความหนา 5 มิลลิเมตร

++ถ้าเปรียบเทียบกับช่างทั่วไป ลูกค้าอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผู้รับเหมาแต่ละราย สินค้าได้มาตรฐานหรือไม่เพราะปัจจุบันผู้บริโภคก็จะเปรียบเทียบจากราคาเป็นหลักโดยที่ไม่รู้เลยว่าคุณภาพงานนั้นเป็นอย่างไร

++แฟรนไชส์ต่อเติมฝัน นอกจากจะทำให้งานตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในธุรกิจด้านการตกแต่งหรือต่อเติมบ้าน ผู้ที่มองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีโอกาสโตได้อีกไกลและทำเงินได้สามารถเข้ามาร่วมธุรกิจโดยมีรูปแบบการลงทุนคือ

++1. แฟรนไชส์จังหวัด เป็นตัวแทนขายส่ง คือกระจายสินค้าให้กับแฟรนไชส์อำเภอ และสามารถขายปลีกเองได้ งบการลงทุนอยู่ที่ 60,000 บาท แบ่งเป็นค่าธรรมเนียมแรกเข้า 10,000 บาท จะได้รับสินค้าชุดโชว์หน้าร้านพร้อมขาย มูลค่า 50,000 บาท

++2.แฟรนไชส์อำเภอ ขายสินค้าปลีกได้อย่างเดียว งบการลงทุนอยู่ที่ 23,000 บาท แบ่งเป็นค่าธรรมเนียมแรกเข้า 3,000 บาท และได้รับสินค้าชุดโชว์หน้าร้านพร้อมขาย 20,000 บาท

++นอกจากนี้ทั้ง 2 รูปแบบจะได้รับการยกเว้นค่าธรรเนียมรายปีฟรี 1 ปี ค่าการตลาดรายเดือนฟรี 1 ปี รับป้ายไวนิล ขนาด 1×3 เมตร แผ่นพับรายการสินค้า และได้รับส่วนลด 20% และ 15% ในการสั่งซื้อสินค้าครั้งต่อไป

++แฟรนไชส์ต่อเติมฝัน ถือเป็นธุรกิจที่ไร้คู่แข่ง เพราะเป็นเจ้าแรกที่บุกตลาดงานตกแต่งบ้าน ถือเป็นข้อได้เปรียบทั้งในเรื่องของงบการลงทุนที่ใช้เงินลงทุนเพียงหลักหมื่น ประหยัดกว่า ได้วัสดุตามสเปค รู้งบประมาณแน่นอน ไม่ต้องรอสั่ง ได้สินค้าทันที และยังช่วยให้งานของบ้านเสร็จเร็วขึ้น และสำหรับผู้ที่สนใจร่วมธุรกิจ ทางบริษัทก็ยังช่วยทำการตลาดให้ฟรี รวมไปถึงให้คำปรึกษาทางด้านทิศทางการเป็นไปของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และที่สำคัญลูกค้าที่มาลงทุนกับบริษัท ใน 1 ปี ถ้าคุณคิดว่าธุรกิจนี้ไม่เหมาะกับคุณ ทางบริษัทก็ยินดีซื้อสินค้าคืนในกรณีที่สภาพยัง 100% ในราคาเต็มจำนวน แลกกับประสบการณ์ในการทำธุรกิจ คุณวิสุทธิ์มองว่าประสบการณ์ในวงการนี้ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดแน่นอน

++”ปัจจุบันแฟรนไชส์ต่อเติมฝัน มีตัวแทนทั้งในรูปแบบแฟรนไชส์จังหวัด และแฟรนไชส์อำเภอแล้ว รูปแบบละ 3-4 ราย ถึงแม้ธุรกิจเราเพิ่งจะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็มีลูกค้าให้ความสนใจมากทีเดียว เพราะธุรกิจของเราเป็นธุรกิจที่เริ่มต้นง่าย ด้วยความที่เป็นงานชุดสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านช่างก็สามารถทำได้ และไม่ว่าจะเป็นบุคลากรหรือทีมงานช่างต่างๆ เรามีความพร้อมให้อยู่แล้ว ลูกค้าที่ต้องการมีธุรกิจส่วนตัวที่ลงทุนไม่เยอะ และไม่มีความเสี่ยง ไม่เต้องเอาตัวเองไปทุ่มกับการทำงานแบบเต็มเวลา สามารถเข้ามาพูดคุยกับเราก่อนได้ เรายินดีให้คำปรึกษา และผมคาดว่าเป้าหมายที่จะขยายแฟรนไชส์ไปทั่วประเทศ ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ

//////////////////////////

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ

บริษัท ฟอร์เวิร์ด แอดเวนเจอร์เฮาส์ จำกัด

ประเภทธุรกิจ

ประตู หน้าต่างกระจก อลูมิเนียม สำเร็จรูป

รูปแบบการลงทุน

แฟรนไชส์

งบการลงทุน

 23,000 บาท / 60,000 บาท

ผลกำไร

15%- 20% จากราคาขายปลีก

ที่อยู่

152/14 ม.9 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270

ติดต่อ

09-1006-6016, 0-2758-0637

เว็บไซต์

www.changkrajok.com

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line