วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

8 สถานที่ควรไปชมทะเลหมอกและสัมผัสลมหนาว ในเมืองไทย

by Smart SME, 2 พฤศจิกายน 2561

เตรียมแพ็คกระเป๋าขึ้นดอย ไปเที่ยวชมมหัศจรรย์ความงามของเมืองไทย ซึ่งสถานที่เที่ยวทะเลหมอกเด็ดๆ ในเมืองไทยที่ควรไปสักครั้งในฤดูหนาวมาฝาก เหลือเวลาเพียงอีก 2 เดือนก็จะสิ้นปีแล้ว อย่ามัวให้เวลาผ่านไปเฉยๆ หมดเวลากับการนอนอยู่บ้านแบบเหงาๆ ชวนเพื่อนสนิทออกเดินทางล่าทะเลหมอกปลายปีกันครับ

Smart SME แนะนำสถานที่ที่ควรออกไปล่าทะเลหมอกหน้าหนาวนี้ กับ 8 สถานที่


1 ภูชี้ฟ้า
เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่นติดชายแดนไทย – ลาว อยู่ในพื้นที่เขตอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ด้วยเอกลักษณ์ทางธรรมชาติด้วยลักษณะหน้าผาปลายยอดแหลม เป็นแนวยาวที่ชี้ไปบนฟ้า ทางฝั่งประเทศลาว จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า ภูชี้ฟ้า นั่นเอง

2 ภูทับเบิก
เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ มีระดับความสูงถึง 1,768 เมตร จากระดับน้ำทะเล ทำให้อากาศที่นี่ค่อนข้างเย็นตลอดทั้งปี ช่วงหน้าหนาวที่เราจะได้กอดทะเลหมอกอย่างจุใจ

3 ดอยหลวงเชียงดาว
เป็นยอดเขาสูงอันดับ 3 ของประเทศไทย รองจากดอยอินทนนท์ที่ความสูง 2,565 เมตร หากคุณขึ้นมาถึงยอดดอยหลวงเชียงดาว คุณจะพบกับอีก 2 ดอยอยู่เบื้องหน้า นั่นก็คือ ดอยสามพี่น้อง และดอยพีรามิด เป็นภาพที่งดงามจับตาราวกับหลุดมาจากสรวงสวรรค์

4 กิ่วแม่ปาน
ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น ตั้งอยู่บนระดับความสูงประมาณ 2,000 เมตรจากระดับน้ำ เราสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้แบบพาโนรามา อีกทั้งที่สันเขานี้จะมี ต้นกุหลาบพันปี สีแดงสด ออกดอกให้ชมความงามกันด้วย

5 ดอยเสมอดาว
เขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน ดอยเสมอดาวมีลักษณะเป็นลานกว้างสามารถกางเต็นท์พักแรมได้ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกที่สวยมากแห่งหนึ่ง และแน่นอนว่าในตอนเช้ามีทะเลหมอกให้ได้ชมกันด้วย

6 ดอยอ่างขาง 
สถานที่ยอดฮิต หากมีโอกาสได้มาขึ้นดอยสัมผัสทะเลหมอกบนทิวเขาแดนลาว ของอำเภอฝาง และเหมาะมาโต้ลมหนาวเย็นได้ตลอดปี ด้วยที่ตั้งที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,400 เมตร โดยส่วนใหญ่จะไปชมดอกซากุระเมืองไทย ภายในโครงการหลวงสถานีเกษตรอ่างขางซึ่งมีความงดงามและน่าประทับใจมาก

7 ภูทอก
เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียง และงดงามของอำเภอเชียงคาน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ซึ่งเวลาที่เหมาะจะชมทะเลหมอกคือ ในช่วงเช้า เราจะได้เห็นภาพแสงพระอาทิตย์กำลังขึ้นจากขอบฟ้า ตัดกับหมอกสีขาวจางๆ ลอยอยู่เหนือลำน้ำโขง ช่างเป็นภาพที่แสนจะประทับใจมิรู้ลืม

8 อุทยานแห่งชาติขุนสถาน
พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติฝั่งแม่น้ำน่านตอนใต้ ดินแดนที่เต็มไปด้วยขุนเขาและไอของสายหมอกลอยเอื่อยโดยเฉพาะดอยแม่จอก ถือเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่ได้รับการยอมรับว่าสวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย โดดเด่นด้วยทัศนียภาพผืนป่าสีเขียวที่เต็มไปด้วยทะเลหมอก ในสภาพอากาศที่มีความหนาวเย็นตลอดทั้งปี


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line