วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

by Anirut.j, 29 เมษายน 2567

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต เมื่อทางการญี่ปุ่นเตรียมนำตาข่ายมากั้นฉากปิดพื้นที่บริเวณนี้

สาเหตุสำคัญที่ต้องมีการปิดพื้นที่ เนื่องจากด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้บางครั้งการดูแลควบคุมไม่สามารถทำได้อย่างทั่วถึง และที่สำคัญภูเขาไฟฟูจิ ที่อยู่ในจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น ก็เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว แต่ด้วยจำนวนที่มากจนเกินไปนำมาสู่ปัญหาตามมาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การไม่เคารพกฎเกณฑ์, ทิ้งขยะเกลื่อน ทำให้เกิดการร้องเรียนไปยังทางการของจังหวัดยามานาชิ

โดยมาตรการที่ถูกดำเนินการคือการติดตั้งตาข่าย หรือฉากที่มีความสูง 2.5 เมตร และยาว 20 เมตร บริเวณจุดถ่ายรูปยอดนิยมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แสดงความเสียใจที่ต้องทำแบบนี้ และไม่คิดว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่เคารพกฏที่ตั้งขึ้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้มีป้ายเตือนจากเจ้าหน้าที่แล้วก็ตาม

ทั้งนี้ การปิดพื้นที่ดังกล่าวยังไม่มีข้อสรุปว่าจะดำเนินไปถึงเมื่อไหร่

ที่มา: japantimes


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line